Cầu vồng lạ trong đêm

  •   44
  • 5.121

Một bức ảnh kỳ lạ do một nhiếp ảnh gia tại Anh chụp được cho thấy một cầu vồng được tạo ra từ ánh sáng mặt trăng vào giữa đêm.

Hiện tượng cầu vồng hiếm có vào ban đêm ở Anh. Ảnh: NATIONAL PICTURES.

Anh Chris Walker đang trên đường về nhà ở Richmond, North Yorkshire, Anh, thì nhìn thấy cầu vồng xuất hiện trên bầu trời. Anh nói: "Tôi nhận thấy điều gì đó kỳ lạ trên bầu trời khi đang lái xe. Mặt trăng tròn ở ngay phía sau tôi, gió thổi hiu hiu và mưa thì vừa tạnh. Mặt trăng sáng đến nỗi một cầu vồng lấp lánh hiện lên trên bầu trời sau cơn mưa".

Thông thường cầu vòng do ánh mặt trời tạo ra khi bị phản chiếu bởi các hạt mưa, nhưng trong trường hợp này, mặt trăng đã tạo nên hình ảnh bảy sắc cầu vồng ngoạn mục.

Hiện tượng này vô cùng hiếm bởi đòi hỏi sự kết hợp giữa các yếu tố như bầu trời rất sẫm, mặt trăng ở thấp hơn 42 độ trên bầu trời và mưa rơi đối diện với mặt trăng.

"Ánh sáng mặt trăng yếu hơn hàng nghìn lần so với mặt trời nên cầu vồng cũng sẽ mờ nhạt hơn rất nhiều lần. Nó chỉ được hiện rõ khi mặt trăng gần tròn. Cho dù như vậy mắt người cũng khó có thể nhận ra màu sắc cầu vồng trong bầu trời đêm, tuy vậy tôi vẫn có thể nhìn ra được màu đỏ ở trên cùng của cầu vồng", Telegraph trích lời Walker kể lại hôm qua.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 44
  • 5.121