•   43

Để tưởng nhớ cha đẻ của tạo hình người ngoài hành tinh trong điện ảnh Hans Ruedi Giger, một loài cây ăn thịt mới đã được đặt theo tên ông.

Chế tạo cây ăn thịt người

Mới đây, chuyên gia thực vật người Mỹ Matthew Kaelin đã thành công trong việc tạo ra một loài cây ăn thịt mới trên cơ sở lai tạo hai giống cây nắp ấm khác nhau. Theo mô tả, giống cây ăn thịt mới này cao khoảng 6 inches (15,24cm), thân có những vằn vàng, đỏ điểm đốm đen.

Cây ăn thịt người có hình dạng giống người ngoài hành tinh

Với hình dạng bên ngoài khá giống các sinh vật ngoài hành tinh, loài cây ăn thịt mới này đã được đặt theo tên của Hans Ruedi Giger – họa sĩ siêu thực nổi tiếng với tạo hình người ngoài hành tinh trong bộ phim Alien. Với tạo hình này, Giger từng giành được giải Oscar danh giá.

Cố họa sĩ Hans Ruedi Giger - cha đẻ của tạo hình người ngoài hành tinh

Chia sẻ thêm về việc đặt tên cây nắp ấm theo danh xưng của cố họa sĩ nổi tiếng, chủ nhân của loài cây mới Matthew Kaelin cho biết: “Khi nhìn từ một góc độ, miệng nắp ấm mở ra với các gai nhọn khiến tôi liên tưởng ngay tới hình dạng người ngoài hành tinh do cố họa sĩ Giger tạo ra. Thêm nữa, màu sắc của cây này rất ấn tượng. Các màu tối tạo nên cảm giác giống như cơn ác mộng vậy. Vì thế, tôi nghĩ cái tên này rất phù hợp với nó”.

Cây ăn thịt người có hình dạng giống người ngoài hành tinh

Mặc dù hình dạng khác biệt song về bản chất, cây HR Giger vẫn là loài thực vật ăn thịt đáng gờm. Với đặc tính sống tại các vùng đất cằn cỗi, cây nắp ấm này cực kỳ ưa thích thịt của các loài động vật bé như chuột, ếch, nhái hay côn trùng. Nhờ chất dinh dưỡng hấp thu từ các loài này, cây nắp ấm mới có thể tồn tại và phát triển.