Cấy ghép thành công dương vật sinh học từ tế bào trên da tay

Đây được coi là một ca phẫu thuật thế kỷ khi các bác sĩ có thể cấy ghép thành công dương vật sinh học trong phòng thí nghiệm.

"Ca phẫu thuật thế kỷ" cấy ghép thành công dương vật sinh học

Mohammed Abad, một người đàn ông thiếu may mắn khi bị liệt dương từ năm 6 tuổi do một tai nạn xe hơn, đã trở thành người đầu tiên trên thế giới nhận được một chiếc dương vật "thật" từ phòng thí nghiệm Đại học hoàng gia London.

Cấy ghép thành công dương vật sinh học từ tế bào trên da tay

Cuộc phẫu thuật "kỳ lạ" bắt đầu từ 3 năm trước khi các bác sỹ lấy mẫu tế bào từ da tay của Mohammed và tiến hành nuôi cấy một chiếc dương vật hoàn thiện (có tinh hoàn đi kèm với một công tắc điều khiển) trong môi trường phòng thí nghiệm.

Mohammed đã tiến hành tham gia lần chữa trị cuối cùng vào tháng trước với ca mổ kéo dài 11 tiếng đồng hồ. Các bác sỹ thực hiện cuộc phẫu thuật cho biết cơ quan sinh dục mới này sẽ cho phép Mohammed sinh hoạt như một người bình thường, tức là anh hoàn toàn có thể có con như bất kỳ người đàn ông nào khác.

Trước đó, một cuộc phẫu thuật cấy ghép dương vật hiến tặng đã thực hiện thành công đối với một thanh niên người Nam Phi và với trường hợp của Mohammed thì những nam nhi thiếu may mắn mất đi "cái ấy" của mình hoàn toàn có thể trở lại cuộc sống bình thường nhờ đột phá của công nghệ sinh học.

Công nghệ sinh học là một lĩnh vực công nghệ cao dựa trên nền tảng khoa học về sự sống, kết hợp với quy trình và thiết bị kỹ thuật nhằm tạo ra các công nghệ khai thác các hoạt động sống của vi sinh vật, tế bào thực vật và động vật để sản xuất ở quy mô công nghiệp các sản phẩm sinh học có chất lượng cao, phục vụ cho lợi ích, nhu cầu của con người đồng thời phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường