Cây xương rồng cũng có thể tạo ra dòng điện

•   4,52

Các nhà khoa học Pháp thuộc Trung tâm quốc gia lần đầu tiên đã sản xuất được điện từ cây xương rồng có thể thắp sáng được một bóng đèn.

Đây là một phát minh quan trọng. Một cây xương rồng nhỏ bình thường trồng trong một chậu đất cát trên ban công một phòng thí nghiệm của Trung tâm nghiên cứu khoa học ở Paris, nhưng khác thường ở chỗ nó là một "nhà máy điện nhỏ" có thể cung cấp điện sạch nhờ hai điện cực được cấy với enzym.

Các nhà khoa học người Pháp đã lợi dụng quá trình quang hợp trao đổi chất của lá cây xương rồng, trong đó cây sẽ biến ánh nắng mặt trời thành năng lượng hóa học. Điều này xảy ra nhờ lá cây có chứa chất diệp lục chlorophyll.

Nó hấp thụ ánh nắng mặt trời và tạo ra các phản ứng hóa học bằng năng lượng của nó, sẽ biến carbon dioxide (CO2) và nước (H2O) thành glucose và oxy. Các nhà khoa học đã tạo được dòng điện từ hai quá trình này, trực tiếp từ cây xương rồng và không hề gây hại gì cho chúng.

Về nguyên tắc, "dòng điện xanh" được tạo ra trực tiếp từ các lá cây xương rồng. Đây là một cuộc cách mạng và từ "cây năng lượng" là một khái niệm hoàn toàn mới đầy ý nghĩa, nhưng để có nguồn điện sử dụng cho đời sống thường nhật trong trường hợp này còn rất xa vời. Tuy nhiên, nó là năng lượng sinh học sạch 100%./.