Chai nhựa đưa 'ông già Noel' lên trời

  •  
  • 2.376

Một nhóm học sinh tiểu học tại Anh chế tạo "phi thuyền" từ chai nhựa và ông già Noel từ củ khoai tây. Sau đó các em đưa cả hai lên tầng bình lưu.


Phi thuyền nhựa chứa "ông già Noel" khoai tây được khí cầu đưa lên trời. (Ảnh: SWNS).

Các em học sinh tại trường Tiểu học Landscove C, hạt Devon, Anh biến củ khoai tây thành "ông già Noel" bằng bộ râu trắng, quần áo và chiếc mũ đỏ. "Phi thuyền" được làm từ một chai nhựa có dung tích hai lít và có một camera, Telegraph cho biết.

Spudnik2, tên của "phi thuyền", được buộc vào một khí cầu thời tiết. Nhóm học sinh thả khí cầu tại một bãi đỗ xe gần trường.

Khí cầu bay tới độ cao hơn 27 km thì nổ tung vì áp suất không khí bên trong lớn hơn áp suất không khí bên ngoài. "Phi thuyền" lượn xuống nhờ dù và rơi tại một nơi thuộc hạt Hampshire, cách vị trí phóng khí cầu 224 km.

Nhờ chip phát sóng gắn trên Spudnik2 mà nhóm học sinh xác định được vị trí của nó bằng thiết bị định vị toàn cầu. Các em vui mừng khi thấy camera ghi lại nhiều hình ảnh về không gian vũ trụ.


Nhóm học sinh tiểu học thực hiện vụ phóng khoai tây lên trời. (Ảnh: SWNS).

Ông Robin Smith, hiệu trưởng nhà trường, thừa nhận rằng phóng khoai tây lên trời là "ý tưởng lạ đời" nhưng đó là một cách hiệu quả để dạy trẻ em về vũ trụ và bầu khí quyển địa cầu.

"Bọn trẻ thích làm những điều khác thường. Vì thế nếu giáo viên yêu cầu phóng khoai tây vào vũ trụ thì chúng sẽ hào hứng. Chắc chắn các học sinh của tôi sẽ học được rất nhiều điều sau việc này", ông nói.

Xem video ảnh về phi thuyền Spudnik2

Theo Vnexpress
  • 2.376