Chấn động hình ảnh cá voi không gian

  •   52
  • 4.643

Một hình ảnh giống như cá voi không gian xuất hiện trong ống kính thiên văn gây chấn động giới khoa học.

Thực chất, hình ảnh cá voi không gian này là một tinh vân, được gọi là tinh vân cá voi.
Thực chất, hình ảnh cá voi không gian này là một tinh vân, được gọi là tinh vân cá voi. Sỡ dĩ người ta đặt nó là tinh vân cá voi vì hình dạng của tinh vân này giống với thân cá voi khổng lồ dưới biển trên Trái đất. (Nguồn ảnh: Google).

Thay vì đắm mình trong đại dương xanh, nhiều san hô thì "chú cá voi" này lại bơi trong một khoảng vật chất tối khổng lồ, khá thưa thớt sao.
Thay vì đắm mình trong đại dương xanh, nhiều san hô thì "chú cá voi" này lại bơi trong một khoảng vật chất tối khổng lồ, khá thưa thớt sao. (Nguồn ảnh: Google).

Tinh vân cá voi có hình dạng y hệt một con cá voi khổng lồ, có phần đầu, mũi, miệng hoàn chỉnh, có phần thân, sườn đuôi và phần đuôi.
Tinh vân cá voi có hình dạng y hệt một con cá voi khổng lồ, có phần đầu, mũi, miệng hoàn chỉnh, có phần thân, sườn đuôi và phần đuôi. (Nguồn ảnh: Google).

Toàn bộ cấu trúc tinh vân cá voi này chứa nhiều đám mây khí màu xanh dương, ở giữa phần xương sống tinh vân, là nơi chứa nhiều khối vật chất, ngôi sao liên kết trong đám mây khí màu hồng nhạt.
Toàn bộ cấu trúc tinh vân cá voi này chứa nhiều đám mây khí màu xanh dương, ở giữa phần xương sống tinh vân, là nơi chứa nhiều khối vật chất, ngôi sao liên kết trong đám mây khí màu hồng nhạt. Phần "mang" tinh vân có một khối sao nhỏ màu cam phát sáng mãnh liệt. Phần đuôi tinh vân cá voi lại mờ nhạt hơn các phần còn lại. (Nguồn ảnh: Google).

Phần "mang" tinh vân có một khối sao nhỏ màu cam phát sáng mãnh liệt. Phần đuôi tinh vân cá voi lại mờ nhạt hơn các phần còn lại.
Hiện giới nhiếp ảnh gia thiên văn rất thích thú khi chứng kiến nhan sắc tinh vân cá voi có một không hai này. (Nguồn ảnh: Google).

Cập nhật: 20/06/2016 Theo Kiến Thức
  • 52
  • 4.643