Chàng trai chia sẻ loài cây lạ nở hoa màu xanh, dân mạng khẳng định là thứ cực quý ở Việt Nam

  •  
  • 4.384

Dù đã không ít lần, các cư dân mạng khắp nơi chia sẻ về những loại cây lạ ở Việt Nam mà không nhiều người biết, thế nhưng điều đó vẫn chưa hề dừng lại. Có vẻ như ở nước ta có quá nhiều loại cây đa dạng hay sao mà thỉnh thoảng lại thấy dân mạng xôn xao vì một loại cây lạ lẫm nào đó.

Như mới đây, một người đàn ông chia sẻ một loài cây rất thú vị khi có bông hoa nở ra màu xanh lá cây và không kém phần đẹp mắt. Nội dung này càng được quan tâm nhiều hơn khi có các cư dân mạng khác khẳng định rằng đây là một loài cây rất quý.

Bên dưới phần bình luận của clip, không ít người tỏ ra trầm trồ về loài hoa độc đáo này. Nhiều người ngỏ ý muốn mua về nhà làm cảnh. Cũng có không ít người định giá vài tỷ cho cây hoa này.

Thì ra, đó là cây thất diệp nhất chi hoa (7 lá 1 hoa), hay còn có các tên gọi khác như tảo hưu, độc cước liên, thiết đăng đài, chi hoa đầu, thảo hà xa... Lá của cây mọc xung quanh thân thẳng còn bông hoa nằm ở đầu ngọn. Bông hoa vươn thẳng, có 7 cánh màu xanh lá cây trông vô cùng đẹp mắt.

Cây thất diệp nhất chi hoa (7 lá 1 hoa).
Cây thất diệp nhất chi hoa (7 lá 1 hoa).

Được biết, cây thất diệp nhất chi hoa có rất nhiều công dụng, thường được sử dụng để làm thuốc và rất quý. Dù không phải loại hiếm có khó tìm nhưng cũng không phổ biến nên không phải ai cũng từng được chứng kiến những bông hoa màu xanh lá cây độc đáo này.

Cập nhật: 11/02/2022 Theo doanhnghieptiepthi/TikTok
  • 4.384