Châu Á nhất trí tăng gấp đôi hổ hoang dã

  •  
  • 714

Cuộc họp cấp bộ trưởng châu Á đầu tiên về bảo tồn hổ vừa kết thúc ở Bangkok (Thái Lan) với thỏa thuận sẽ tăng gấp đôi số hổ hoang dã vào năm 2022, tức là năm Dần (con hổ) tiếp theo. 

Hai con hổ trưởng thành tại rừng Wat Pa Luangta Bua Yannasampanno ở Kanchanaburi, Thái Lan ngày 20-1-2010 - Ảnh: AFP


Con người lấn át môi trường sống và săn bắt vô tội vạ đã khiến số lượng hổ hoang dã giảm sút nghiêm trọng. Các quốc gia có hổ sinh sống, trong đó có Việt Nam, đã nhất trí sẽ làm nhiều hơn nữa để bảo vệ hổ hoang dã và môi trường sống của chúng.

Michael Baltzer, đứng đầu sáng kiến về hổ toàn cầu của Quỹ Thiên nhiên hoang dã thế giới (WWF), phát biểu: "Thỏa thuận này rất quan trọng, vì lượng hổ đang bị sụt giảm nghiêm trọng. Chúng ta cần phải hành động gấp vì tương lai của loài hổ hoang dã".


"Đây là một cuộc họp lịch sử. Trước đó, không có nhiều người quan tâm tới hổ" - Bộ trưởng Môi trường và thiên nhiên của Thái Lan Suwit Khunkitti nói sau khi kết thúc hội nghị ba ngày.

"Nếu cứu hổ nghĩa là chúng ta đang cứu môi trường sống của rất nhiều loài khác" - Keshav Varma, giám đốc chương trình, cho biết.

Tuy nhiên, thỏa thuận lịch sử này cũng cho biết không có thêm nguồn kinh phí nào để thực hiện các nỗ lực bảo tồn của họ.

Theo Tuổi Trẻ (AFP, Channel News Asia)
  • 714