Châu Âu: thời tiết nóng bất thường

  •  
  • 432

Nhiều nước châu Âu đang đối mặt với thời tiết nóng bất thường. Tại Pháp, theo cơ quan khí tượng quốc gia, nhiệt độ trung bình tháng 4 lên trên 20 độ C, cao hơn 10 độ C so với mọi năm.

"Chúng tôi có khoảng 11 giờ nắng mỗi ngày, gấp đôi so với bình thường", Michel Daloz, một chuyên gia thuộc cơ quan khí tượng Pháp nói. "Kể từ đầu tháng tới nay, nước Pháp chưa hề có mưa". Riêng tại thành phố Lyon, nhiệt độ những ngày qua lên đến 30 độ C, biến tháng 4-2007 thành tháng tư nóng nhất tại thành phố này.

Bỉ cũng đang đón nhận tháng 4 nóng nhất kể từ năm 1830. Tại Đức, thời gian ánh nắng mặt trời soi rọi cũng được ghi nhận là cao kỷ lục. Còn tại Anh, cơ quan khí tượng quốc gia cho biết 23 ngày đầu tháng 4 năm nay là những ngày nóng nhất kể từ năm 1945.

Trong 33 ngày qua, Hà Lan không hề có mưa. Ở Ý, đã có cảnh báo hạn hán có thể gây thiếu điện trong mùa hè này.

Các chuyên gia và các nông dân hiện đang lo lắng về tình trạng hạn hán trong mùa hè này. "Thời tiết sẽ nóng hơn trong những tháng tới và đó không phải là một dấu hiệu tốt", Daloz nói. Giữa các lo ngại ngày càng tăng về tình trạng toàn cầu ấm lên, các chuyên gia cho biết nhiệt độ trung bình trên trái đất đã tăng 0,74 độ C trong thế kỷ qua và dự báo sẽ tăng thêm 4 độ C nữa vào cuối thế kỷ này. 


Người dân Pháp tắm nắng mặt trời gần tháp Eiffel ngày 28-4 (Ảnh: Xinhua)


Một cậu bé đang nghịch nước tại một công viên ở Paris (Pháp)


Tận hưởng thời tiết ấm lên bất thường ở bờ biển miền nam nước Anh ngày 28-4

TƯỜNG VY

Theo Xinhua, Global National, Tuổi trẻ
  • 432