Chế đèn từ pin điện thoại sắp hỏng

  •   44
  • 11.227

Từ việc vứt bỏ pin điện thoại bị chai một cách lãng phí, nhóm học sinh trường Lê Hồng Phong ( TP HCM) nảy ra ý tưởng tái sử dụng chúng thành chiếc đèn pin.

Với kiến thức vật lý và điện của lớp 11, nhóm học sinh gồm: Phạm Trung Hiếu, Lưu Ly Kỳ Ngộ, Nguyễn Công Thế Bảo, Vũ Thành Đạt, Nguyễn Nhật Quang đã chế tạo nên chiếc đèn cầm tay từ rác thải là pin điện thoại hỏng.


Đèn pin led có nguồn là pin điện thoại di động do nhóm học sinh làm.

Thiết bị gồm 6 đèn LED siêu sáng được bắt song song trên một bảng mạch rồi mắc nối tiếp qua điện trở và nối vào nguồn pin. Đèn được điều khiển bằng một công tắc 3 chấu gạt qua bên phải để bật đèn, còn đẩy qua phải là sạc. Thiết kế này nhằm tránh tình trạng vừa bật đèn vừa sạc làm pin hư hỏng hoàn toàn.

Thế Bảo, một thành viên của nhóm cho biết, ngoài việc ứng dụng làm đèn cầm tay, pin điện thoại bị chai còn có thể thay thế pin đồng hồ treo tường, đèn bàn hay quạt cầm tay.

"Mục đích của nhóm là khuyến khích mọi người tạo ra những sản phẩm dễ làm và sử dụng, đồng thời có ý nghĩa tiết kiệm và bảo vệ môi trường", Thế Bảo chia sẻ.

Chiếc đèn chế từ rác thải của nhóm học sinh trường Lê Hồng Phong vừa được Sở Giáo dục đào tạo TP HCM trao giải 3 cuộc thi thiết kế sản phẩm bảo vệ môi trường của học sinh.

Theo VnExpress
  • 44
  • 11.227