Mẹo ngủ chung với mèo để được ngon giấc

  •  
  • 478

Người ta tin rằng mèo đã sống với con người khoảng 12.000 năm. Ở Ai Cập cổ đại, mèo được tôn kính và quý trọng. Ngày nay, mèo vẫn là vật nuôi phổ biến nhất trên Trái đất, nhiều hơn chó theo hệ số 3: 1.

Mèo rất dễ chăm sóc. Chúng tự chải chuốt và chúng có mùi thơm hơn chó. Mèo yên tĩnh hơn chó và bạn không cần phải dắt chúng đi dạo.

Gần 2/3 số người nuôi mèo ngủ với thú cưng của họ. Ngủ với mèo có thể mang lại cảm giác an toàn cho cả mèo và người. Nhịp thở nhịp nhàng và cảm giác ấm áp có thể giúp giảm căng thẳng. Việc cưng nựng động vật làm tăng nồng độ oxytocin, loại hormone tạo cảm giác dễ chịu. Đồng thời, nó làm giảm hormone căng thẳng cortisol có thể làm giảm huyết áp.

Có một số vấn đề khi ngủ với mèo. Mèo là loài ăn đêm nên chúng có thể quấy rầy giấc ngủ của bạn vào ban đêm. Mặc dù mèo ngủ tới 16 giờ mỗi ngày, nhưng giờ chơi yêu thích của chúng là vào ban đêm. Infographic sau đây sẽ cung cấp một số gợi ý hữu ích về cách để có một đêm ngủ yên bình với con mèo của bạn.

Nếu bạn đã quyết định ngủ chung với mèo, hãy chăm sóc nó thật tốt và cho đi khám bác sĩ thú y thường xuyên. Mèo có thể mang ký sinh trùng và nhiễm nấm, chắc hẳn bạn không muốn chúng mang thứ đó lên giường của bạn.

Mẹo ngủ chung với mèo





\

Mèo rất dễ chăm sóc.

Cập nhật: 02/07/2021 Theo Batoro-Tinh Tế
  • 478