Chế gạch lát sặc sỡ từ phân ốc sên

  •  
  • 1.334

Một chuyên gia thiết kế người Hà Lan đã phát hiện một cách dị thường để tạo ra các viên gạch lát sàn sặc sỡ: sử dụng phân của ốc sên.

Họa sĩ Lieske Schreuder đã nảy ra ý tưởng kỳ lạ khi nhìn thấy rất nhiều ốc sên trong vườn nhà. Cô khám phá ra rằng, ốc sên không chỉ ăn những tờ giấy màu vương vãi mà còn thải ra "sản phẩm" có màu tương tự, do cơ thể chúng không hấp thu chất nhuộm màu.

Chế gạch lát sặc sỡ từ... phân ốc sên

Chế gạch lát sặc sỡ từ... phân ốc sên

Để xem phân của ốc sên có thể sặc sỡ tới mức nào, Schreuder đã thu thập gần 1.000 con ốc sên và xây dựng một phòng thí nghiệm để đo màu sắc chất thải của chúng, dựa vào mẫu giấy chúng đã ăn.

Sau khi phát hiện ra khả năng "tái chế" màu tuyệt vời của những sinh vật này, Schreuder đã tập hợp phân của chúng và đưa vào một chiếc có thiết kế đặc biệt để hòa trộn và ép nén thứ "chất thải" này vào các viên gạch lát có cùng màu sắc.

Theo nữ họa sĩ Hà Lan, phân ốc sên cũng có thể được ép nén vào một cái khuôn để tạo ra những sợi dây sặc sỡ, dày 5mm. Để tạo ra một mét dây này, cô sẽ mất tới gần 1 giờ đồng hồ và khoảng 6 gram phân - lượng chất thải tổng cộng của 9 con ốc sên trong 5 ngày.

"Thành quả của tôi không chỉ là sản phẩm gạch lát, mà còn cả những bức ảnh tuyệt đẹp về quá trình đó. Vì vậy, các bức ảnh chụp ốc sên đang thải phân cũng là một phần của dự án", họa sĩ Schreuder nhấn mạnh. Toàn bộ dự án của cô sẽ được triển lãm để công chúng thưởng thức tại Rotterdam cho tới ngày 5/1/2014.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.334