Chế tạo thành công kim loại lỏng, giãn về mọi hướng như Terminator

  •   52
  • 2.010

Nếu là một fan hâm mộ dòng phim khoa học viễn tưởng, cụ thể là series Terminator, bạn hẳn sẽ biết đến robot T-1000. Đây là loại robot được chế tạo từ hợp kim lỏng, có thể biến đổi bản thân, chạy cực nhanh ngang tốc độ xe hơi, cùng phần cơ thể làm bằng nano.

Mẫu kim loại lỏng có thể kéo về mọi hướng mà không bị đứt đoạn.
Mẫu kim loại lỏng có thể kéo về mọi hướng mà không bị đứt đoạn. (Ảnh: CNET).

Về mặt lý thuyết, T-1000 gần như không thể bị phá hủy: Súng đạn vô dụng trước hình hài không rõ ràng của nó, kể cả một vụ nổ cũng bất lực.

Và con người đã bước đầu chế tạo thành công loại vật liệu tạo nên T-1000. Dự án đứng đầu bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Beihang, Trung Quốc. Kim loại sáng bóng này có thể hút được nam châm, được tạo thành bằng cách thêm các hạt sắt vào trong hợp kim Gallium, Indium và thiếc, ngâm trong axit hydrochloric.

Một lớp oxit Gallium được hình thành bên ngoài kim loại, làm giảm độ căng cứng cho nó. Điều này giúp mẫu kim loại có thể bị kéo dài ra về mọi hướng mà không bị đứt đoạn.

Nhóm nghiên cứu cho biết kim loại sẽ được tích hợp vào trong việc sản xuất robot. Nhiều khả năng tương lai, con người có thể chiến đấu cùng với những mẫu robot như T-1000, hoặc cũng có thể bị nó tiêu diệt.

Cập nhật: 22/03/2019 Theo khampha
  • 52
  • 2.010