Monster Chopper - Chiếc xe sở hữu khối động cơ của KTM 1190 V-twin có thể phá vỡ mọi rào cản trong thế giới mô tô!

  •  
  • 542

Trong thế giới xe cộ rộng lớn, "Monster Chopper" nổi lên như một biểu tượng độc đáo, đại diện cho sức mạnh, sự phá cách và cá tính riêng biệt của người sở hữu. Chiếc xe không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là tuyên ngôn về phong cách sống và niềm đam mê mãnh liệt với xe phân khối lớn.

Đằng sau Monster ChopperGrind Hard Plumbing Co, một nhóm các chàng trai trẻ với đầy ý tưởng sáng tạo đến từ Idaho, Hoa Kỳ. Các dự án của họ minh chứng cho niềm đam mê phi thường và sự thôi thúc biến giấc mơ thành hiện thực.

Grind Hard Plumbing Co đã nổi tiếng trên YouTube trong vài năm qua kể từ khi lắp động cơ Honda CRF 230 vào một chiếc xe drift Power Wheels Barbie màu hồng dễ thương vào năm 2018. Những chàng trai trẻ cuồng sáng tạo này đã thu hút một lượng lượt xem lớn đến từ những sáng tạo độc lạ của mình.

Gần đây, họ đã bắt đầu nghiên cứu một dự án mới dành cho những người đam mê chế tạo xe hai bánh, yêu thích những cung đường địa hình: The Monster Chopper.

Monster Chopper là một sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện.
Monster Chopper là một sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện.

Từ khởi đầu khiêm tốn với chiếc xe drift Barbie chạy bằng động cơ Honda CRF 230 cho đến chiếc Monster Chopper đáng kinh ngạc, hành trình của Grind Hard Plumbing Co đã thu hút khán giả trên toàn thế giới. Monster Chopper là một sản phẩm đang trong quá trình hoàn thiện và liên tục được nhóm thử nghiệm và cải tiến. Mọi khía cạnh trong quá trình phát triển của "con thú" này đều được chú ý, ngay từ hiệu suất động cơ đến khả năng xử lý và trải nghiệm lái tổng thể.

Nếu bạn nhìn vào bức ảnh trên, bạn sẽ thấy thứ trông giống như một chiếc Speeder đang bay lên khỏi mặt đất như trong Star Wars – với gắp được làm từ khung thép mắt cáo nối với những chiếc lốp lớn đến mức lố bịch. 

Chiếc xe này được thiết kế, cắt và hàn lại với nhau bởi những anh chàng đến từ Grind Hard Plumbing Co. Trên thực tế, mẫu xe này sử dụng lốp địa hình Mickey Thompson Baja Claw 46 inch.

Vì chiếc xe này được sở hữu một bộ lốp khổng lồ, nên họ đã phải lắp hệ thống lái thủy lực để có thể điều khiển chiếc xe nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. 

Monster Chopper kết hợp sức mạnh của động cơ V-twin KTM 1190 với lốp địa hình cỡ lớn
Monster Chopper kết hợp sức mạnh của động cơ V-twin KTM 1190 với lốp địa hình cỡ lớn 46 inch, hệ thống lái thủy lực và khung ống thép tùy chỉnh. 

Có thể thấy đây là một chiếc mô tô khổng lồ được tạo ra bởi những ý tưởng táo bạo, phá vỡ mọi quy tắc thông thường.

Về sức mạnh, động cơ KTM Adventure 1190cc mà họ đang sử dụng tạo ra công suất 150 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 103 Nm tại 7.500 vòng/phút, nhưng với thiết lập giảm tốc trục kích tùy chỉnh, và cặp lốp khổng lồ, mẫu xe này chắc chắn sẽ không thể mạnh được như những chiếc KTM nguyên bản. Sau hoàn thiện, mẫu xe này có trọng lượng lên tới 814 lbs (369 kg). 

Monster Chopper có khung lưới mắt cáo bằng ống thép
Monster Chopper có khung lưới mắt cáo bằng ống thép.

Được chế tạo với những chi tiết tỉ mỉ, Monster Chopper có khung lưới mắt cáo bằng ống thép tùy chỉnh gợi nhớ đến một chiếc tàu siêu tốc xuất hiện trong các tác phẩm khoa học viễn tưởng đến từ một thiên hà rất xa. Thiết kế tay đòn đôi một mặt được hàn lại với nhau một cách chính xác bởi đội ngũ Grind Hard là minh chứng cho chuyên môn và sự sáng tạo của họ.

Kể từ khi bắt đầu dự án khoảng bảy tháng trước, cho đến nay chiếc xe này đã được khoác lên mình lớp gỉ của thời gian - Monster Chopper toát lên vẻ quyến rũ hậu tận thế - gợi nhớ đến vùng đất hoang của Mad Max. Bất chấp vẻ ngoài bị phong hóa, mỗi mối hàn và đường cong đều nói lên sự khéo léo và sự cống hiến trong quá trình tạo ra nó.

Mặc dù Monster Chopper thu hút sự chú ý của mọi người nhờ tầm vóc to lớn nhưng nó vẫn là một dự án đang trong quá trình phát triển của nhóm Grind Hard. Chiếc xe này hiện được liên tục tinh chỉnh và nâng cao. Từ mô hình CAD đến cắt plasma chính xác.

Mỗi mối hàn và đường cong đều nói lên sự khéo léo trong quá trình tạo ra nó.
 Mỗi mối hàn và đường cong đều nói lên sự khéo léo trong quá trình tạo ra nó.

Đứng sừng sững trên bộ lốp địa hình Mickey Thompson Baja Claw 46 inch, với áp suất chỉ 5 psi để "xử lý tốt hơn", có thể thấy những chiếc lốp của Monster Chopper không hề thua kém lốp của một chiếc xe tải thực thụ.

Với gần 500 video và nửa tỷ lượt xem trên YouTube, Grind Hard Plumbing Co đã củng cố vị thế là công ty tiên phong trong lĩnh vực chế tạo xe địa hình. Mỗi dự án đều phản ánh khả năng sáng tạo và năng lực kỹ thuật vô biên của họ, từ Monster Chopper đến chiếc Tesla được tùy chỉnh cho hợp với việc di chuyển địa hình. 

 Monster Chopper sở hữu trái tim của KTM Adventure 1190cc.
 Monster Chopper sở hữu trái tim của KTM Adventure 1190cc.

Bất chấp những tiến bộ ấn tượng, nhóm Grind Hard Plumbing Co phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm tối ưu hóa hệ thống lái thủy lực và bổ sung thêm phanh chức năng. Những lần thử lăn bánh đầu tiên cho thấy khả năng lái kết hợp với lốp lớn và góc nghiêng của chúng vẫn có thể được cải thiện. Monster Chopper sở hữu trái tim của KTM Adventure 1190cc. Nhờ thiết lập hộp số đặc biệt, nó có công suất khoảng 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3.000 lb-ft. Mặc dù chúng ta vẫn chưa được biết con số dyno chính xác nhưng sức mạnh của chiếc siêu mô tô này có thể thực sự rất ấn tượng.

Những chiếc lốp của Monster Chopper không hề thua kém lốp của một chiếc xe tải thực thụ.
Những chiếc lốp của Monster Chopper không hề thua kém lốp của một chiếc xe tải thực thụ.

Sự kết hợp giữa tính sáng tạo, kỹ năng, kỹ thuật và sự sẵn sàng vượt qua các ranh giới khiến dự án này trở thành một công việc thú vị và nhiều người đang theo dõi sự phát triển của nó một cách hết sức quan tâm. Hành trình từ ý tưởng đến việc lái chiếc xe quái vật này có thể dài và đầy thử thách, nhưng đó cũng là bằng chứng cho thấy nếu cống hiến và kiên trì, bạn có thể đạt được những kết quả phi thường.

Cập nhật: 05/06/2024 ĐSPL
  • 542