Chế xe đạp điện từ máy giặt cũ, tốc độ hơn 110 km/h, tăng tốc lên 65km/h chỉ trong 40 giây

  •   42
  • 3.307

Jimminecraftguy, một người dùng Reddit đã tạo ra một chiếc xe đạp điện có động cơ làm bằng trục xoay của chiếc máy giặt cũ giúp nó có khả năng chạy tới vận tốc 110km/h.

Cụ thể, Jimminecraftguy đã sử dụng hệ thống trục xoay 1.100 watt tận dụng từ máy giặt cũ ở nhà anh để gắn vào phần tam giác trong trung tâm khung xe đạp. Trục truyền động của máy giặt và bộ phận đạp chính của xe được nối với nhau thông qua xích, bàn đạp sẽ giúp truyền điện thêm cho toàn bộ chiếc xe. Chiếc xe đạp điện độc đáo này có thể dễ dàng tăng tốc lên khoảng 65km/h chỉ trong 40 giây và cho vận tốc tối đa lên tới 110km/h.

Chiếc xe đạp điện với động cơ được làm từ trục xoay từ máy giặt cũ
Chiếc xe đạp điện với động cơ được làm từ trục xoay của máy giặt cũ, có thể đạt vận tốc 110 km/h. Ảnh: TheNextWeb.

Jimminecraftguy đã đăng tải một video để chứng minh chiếc xe "The Spin Cycle" của anh có thể đạt vận tốc khoảng 65km/h sau 40 giây tăng tốc. Anh không thử nghiệm ở tốc độ 110km/h vì yếu tố an toàn.

Chiếc xe "The Spin Cycle" độc đáo này dù có thể chạy tới 65km/h nhưng vẫn chỉ sử dụng hệ thống phanh bằng cao su như những mẫu xe đạp truyền thống. Nhiều người dùng có rằng, với vận tốc 65km/h thì hệ thống phanh này chả có tác dụng gì cả.

Trước đó, Graeme Obree, một vận động viên đua xe đạp cũng từng sử dụng thiết kế của máy giặt vào xe đạp. Graeme Obree sử dụng vòng bi của máy giặt cho chiếc xe đạp của mình. Sau đó Obree cùng chiếc xe đạp đặc biệt của mình đã thiết lập nhiều kỷ lục, trở thành nhà vô địch thế giới và thi đấu tại Thế vận hội Mùa hè 1996.

Cập nhật: 19/07/2020 Theo QTM
  • 42
  • 3.307