Hành trình vận chuyển cánh turbine gió dài 70m lên đỉnh núi với 20 khúc cua dốc

  •  
  • 1.963

Các kỹ sư Trung Quốc đã vận chuyển những cánh quạt turbine gió dài 70m, tương đương hơn nửa chiều dài sân bóng và có trọng lượng nặng tới 2 tấn bằng xe tải từ Hà Tân, phía Bắc Trung Quốc lên đỉnh núi để lắp đặt thành máy phát điện, tạo ra năng lượng sạch (năng lượng tái tạo).

Kích thước khổng lồ của turbine khiến việc vận chuyển chúng lên đỉnh núi trở thành một thách thức cực kỳ lớn. Các kỹ sư đã phải sử dụng đến xe tải chuyên dụng có công suất cực lớn để vận chuyển những cánh quạt turbine gió vượt qua đường núi với 20 khúc cua dốc ở tỉnh Sơn Tây.

Các kỹ sư Trung Quốc đã vận chuyển những cánh quạt turbine gió dài 70m

Kích thước khổng lồ của turbine đòi hỏi quá trình vận chuyển phải hết sức cẩn trọng, mỗi khúc cua đều chứa những rủi ro lớn. Toàn bộ quá trình vận chuyển yêu cầu không được phép có bất cứ sai sót nào. Trước đó nhiều tháng các chuyên gia đã khảo sát, tính toán và cân nhắc kỹ tình trạng đường, góc rẽ, độ cao của những khúc cua… trong hành trình.

Hành trình vận chuyển cánh turbine gió dài 70m lên đỉnh núi kéo dài 3 giờ đồng hồ. Sức mạnh của máy móc và sự khéo léo tỉ mỉ của những người công nhân vận chuyển đã khiến nhiều người không khỏi trầm trồ thán phục.

Chi tiết về quá trình vận chuyển cánh turbine gió dài 70m lên đỉnh núi quanh co, hiểm trở ở Hà Tân (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) mời các bạn xem trong video dưới đây.

Cập nhật: 28/07/2020
  • 1.963