Chị em ''phát sốt'', lùng mua bằng được hoa sen đột biến độc lạ

  •  
  • 221

Hoa sen đột biến rất hiếm, được hội chị em yêu hoa mê mẩn lùng sục khắp nơi, ai nấy đều xuýt xoa trước vẻ đẹp của loài hoa sen độc lạ này.

Vừa mua được bó hoa sen trắng viền hồng, chị Nguyễn Thị Nhung (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cảm thấy rất mãn nguyện và không ngừng khoe mọi người bó ''bách diệp liên viền hồng" độc lạ này.

Nhiều người mê mẩn vẻ đẹp của hoa sen đột biến.
Nhiều người mê mẩn vẻ đẹp của hoa sen đột biến. (Ảnh: Trà My).

''Giữa những ngày quỳ sen lẫn lộn, kiếm được bó sen thật đã khó, gặp được bách diệp liên càng khó hơn. Ấy thế mà sáng nay, mình lại 'bắt' được em sen đột biến này - sen trắng viền hồng cánh kép, cực cực hiếm'', chị Nhung nói.

Hoa sen đột biến có vẻ đẹp vô cùng khác biệt.
Hoa sen đột biến có vẻ đẹp vô cùng khác biệt. (Ảnh: Trà My).

Chủ một địa chỉ chuyên bán hoa sen đột biến tại Hà Nội cho biết, loại hoa này vô cùng ''hot". ''Hôm qua, tôi đến tận vườn sen, nhập được khoảng gần 200 bông. Đăng ảnh hoa lên Facebook để bán thì chỉ vài tiếng sau là hết sạch, đến giờ vẫn liên tục có người gọi điện hỏi nhưng không có mà bán'', người này cho biết.

Hoa sen đột biến hiện được bán với giá khoảng 10.000 - 20.000 đồng/bông. Khách hàng thường mua ít nhất 10 bông 1 lần.

Chị Vân Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay: ''Thông thường, mỗi người sẽ mua khoảng 20 - 30 bông một lần. Có người lập tức đặt mua 40 - 50 bông ngay khi tôi vừa đăng bán. Vì hoa này đẹp mê mẩn, khách thích cắm một lúc cả mấy chục bông ngắm cho đã".

Chị cho biết, thời điểm này do mới vào mùa nên sen đột biến còn ít, chỉ có vài nơi bán và cũng mới chỉ có 1 - 2 màu. Vào chính vụ, khoảng tháng 7 âm lịch loại hoa này mới sẵn.

 Cận cảnh một bông hoa sen đột biến.
Cận cảnh một bông hoa sen đột biến. (Ảnh: Hoa hồng ngoại).

''Hoa sen đột biến khá nhiều loại, để phân biệt, hoa sen đột biến được gọi tên thành các loại như sen super lotus; sen rosy; sen táo xanh, mây xanh; sen new lanceolate; sen bách diệp hồng; sen versi colour… mỗi loại đều có những màu sắc, đặc tính khác nhau nhưng đều rất đẹp và lạ mắt", chị nói.

Một số hình ảnh hoa sen đột biến từ Facebook Hoa hồng ngoại:

Hoa sen đột biến

Hoa sen đột biến

Cập nhật: 22/06/2023 VTC
  • 221