Chi tiết trên ảnh hộ chiếu mà tội phạm nếu muốn check-in đều phải dè chừng

  •  
  • 1.181

Phải giữ "mặt lạnh" khi chụp ảnh hộ chiếu có lẽ sẽ là quá khứ nếu điều này được thông qua đấy.

Nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia thuộc Đại học York đã chỉ ra, các kiểm soát viên ở sân bay gặp khá nhiều khó khăn khi phải đối chiếu hàng nghìn gương mặt hành khách, ảnh trong hộ chiếu mỗi ngày.

Và các tên tội phạm lợi dụng điều này để qua mắt kiểm soát viên, lọt qua cổng an ninh gắt gao để lên máy bay.

Hộ chiếu.
Hộ chiếu.

Với mục đích để tăng sự chuẩn xác hơn khi đối chứng ảnh chân dung trong hộ chiếu với người thật.

Đội nghiên cứu đã nhờ sự giúp đỡ của 40 người tình nguyện khi họ phải nhận diện 60 cặp ảnh hộ chiếu có hai cảm xúc khác nhau - một ảnh chân dung mặt "lạnh" và một ảnh thì đang cười.

Kết quả rất bất ngờ khi tỷ lệ chính xác tăng lên 9% nếu ta so sánh một người với tấm hình chân dung khi họ đang cười. Đồng thời, với những người có dung mạo khá giống nhau, con số cải thiện này là 7%.

Bác sĩ tâm lý kiêm người dẫn đầu nghiên cứu - Mila Mileva cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi đưa ra khuyến cáo rằng, ảnh hộ chiếu nên để hình chân dung của người sở hữu khi họ đang cười tươi. Điều này có thể giúp chúng ta nhận dạng chuẩn xác hơn về nhân diện của họ".

"Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận thấy nụ cười có thể giúp nhận diện được rõ hơn giữa những người có gương mặt khá giống nhau nếu chỉ nhìn hình ảnh".

Ảnh hộ chiếu nên để hình chân dung của người sở hữu khi họ đang cười tươi.
Ảnh hộ chiếu nên để hình chân dung của người sở hữu khi họ đang cười tươi.

Mila Mileva cũng nói thêm rằng: "Lỗi nhận diện khuôn mặt luôn là một vấn đề khó nhằn của các kiểm soát viên tại sân bay nói chung. Chính vì thế, chúng tôi sẽ thực hiện thêm nhiều nghiên cứu nữa để tìm ra được nhiều giải pháp hơn nữa".

Nghiên cứu lần đầu được công bố tại tạp chí British Journal of Psychology.

Cập nhật: 26/06/2018 Theo helino
  • 1.181