Chiếc đĩa biết nói hạn chế người ăn

  •  
  • 127

Một nhà khoa học Ukraina đã sáng chế ra một chiếc đĩa ăn nhắc nhở những ai ăn nhiều quá, bằng cách cất lên tiếng nói: "Dừng lại ngay. Số cân thừa chưa đủ sao?".

(Ảnh minh họa: Flickr)Chiếc đĩa "biết nói" có đường kính 15 cm được kết nối với một máy tính nhỏ bằng lòng bàn tay có gắn cảm ứng cân nặng. Vì vậy, nếu một người đổ vào đĩa nhiều thức ăn hơn mức định sẵn, một giọng nói sẽ cất lên: "Ý chí của bạn đâu rồi?".

Nhà sáng chế Hryhory Chausovsky tại Đại học Zaporizhia cũng tạo ra một chiếc thắt lưng theo dõi vòng bụng của người mặc khi đang ăn và sẽ cất tiếng kêu khi vòng bụng đã đạt đến mức tối đa cho phép.

Một chiếc đĩa khác được gắn với cảm biến tiếp xúc và một nhạc cụ mini, vì vậy mỗi khi chiếc dĩa hoặc thìa chạm vào mặt đĩa, chiếc đĩa sẽ chơi nhạc.

"Nếu dụng cụ ăn va chạm quá nhanh, chiếc đĩa sẽ chơi nhanh hơn và nhạc dữ dội hơn, còn nếu người dùng ăn từ từ, nhạc sẽ dịu dàng êm ái hơn", Chausovsky nói.

Các công cụ chống béo của Chausovsky không chỉ dừng lại ở trong phòng ăn. Ông còn chế tạo ra một chiếc máy ghi âm gắn với tủ lạnh, máy ra phát ra tiếng nói mỗi khi cánh cửa được mở ra: "Bạn ở đây bởi bạn thực sự đói hay chỉ là do cơn thèm của bạn?".

M.T.

Theo IOL, Vnexpress
  • 127