Chiếc hồ trong xanh thơ mộng thu hút nhiều người chụp ảnh hóa ra lại là nơi rất nguy hiểm

  •  
  • 1.597

Cũng có thể họ biết, nhưng vẫn cố tình đến chụp vì nó đẹp, và họ là các influencer có tiếng tăm.

Để trở thành một influencer (Tạm hiểu là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội) không phải chuyện dễ. Bạn sẽ phải xây dựng hình ảnh bản thân như một câu chuyện qua những tấm ảnh, tạo ra ảo giác về một cuộc sống hoàn hảo: du lịch, hưởng thụ ở những nơi nên thơ và đẹp như tranh vẽ.

Hồ nước của công ty SGK.
Hồ nước của công ty SGK.

Đó cũng là lý do vì sao một cái hồ tại Nga mới đây bỗng trở thành một địa điểm hot dành cho dân du lịch và các hot Instagram-er. Cái hồ nằm gần thành phố Novosibirsk của Siberia, và quả thực là nó rất đẹp. Làn nước màu xanh ngọc, trong vắt đến mức nhìn được xuống tận đáy, lại tương phản với rừng cây xung quanh nên quá phù hợp để sống ảo.

Chỉ có điều, đẹp không đồng nghĩa với an toàn. Mọi người dường như đã không biết rằng đây thực chất là một cái hồ bị ô nhiễm nặng với nhiều chất độc nguy hiểm, không hề an toàn cho việc bơi lội.

Hóa ra, đây là cái hồ nhân tạo vốn được dùng để đổ chất thải từ nhà máy năng lượng của công ty SGK (Siberian Generating Company). Sau khi "bãi nước thải" trở nên nổi tiếng, công ty cũng đã cảnh báo rằng màu nước trong vắt kia thực chất là sản phẩm từ các chất thải bỏ độc hại, không hề phù hợp cho việc bơi lội. Dù vậy, bản thông báo cũng phải mất 1 tuần để lên trang, trong khi trước đó rất nhiều người đã đến đây rồi.

Hồ nước này ô nhiễm nặng

Nhiều hot Instagram người Nga đã lựa chọn chiếc hồ này là nơi chụp ảnh sống ảo.
Nhiều hot Instagram người Nga đã lựa chọn chiếc hồ này là nơi chụp ảnh sống ảo.

May mắn là nước hồ không độc đến mức gây chết người, nhưng nó chứa rất nhiều kiềm, có khả năng gây dị ứng mạnh. Hơn nữa lớp bùn dưới đáy hồ không chỉ độc, mà còn dễ khiến ai giẫm vào bị, không thể thoát ra được trừ phi được sự giúp đỡ từ người trên bờ.

Hiện tại, đang có nhiều ý kiến trái chiều về việc mọi người đến đây chụp hình. Một số cho rằng công ty đã vô trách nhiệm khi không cảnh báo từ trước. Tuy nhiên, số khác thì chỉ trích các Instagram-er sống ảo, bất chấp nguy hiểm để có thêm tương tác trên trang của mình.

Cập nhật: 18/07/2019 Theo helino
  • 1.597