Chim cánh cụt nhịn ăn vì bị vỡ trứng

  •  
  • 1.109

Một đôi cánh cụt ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc, đã buồn rầu bỏ ăn sau khi quả trứng mà chúng đang ấp bị vỡ vì một cuộc ẩu đả với những con chim cùng loại khác.

Con cánh cụt mẹ đã đẻ ra quả trứng vào hôm 3/11. Điều này khiến những con cánh cụt khác trong vườn thú ghen tị. Chúng cứ rình quanh bà mẹ trẻ để chờ cơ hội tấn công.

Sự ghen tuông cuối cùng biến thành bạo lực vào 7h tối ngày 20/11, khi con chim cái đi vắng. Một con cánh cụt béo múp nhảy vào tổ, đẩy bật con chim đực đi và tìm cách cướp quả trứng. Người cha tức tối nhảy ra chắn lối và không may quả trứng đã bị rơi xuống và vỡ.

Cặp đôi quá buồn rầu trước thảm kịch này và không chịu ăn uống gì cả. Chúng cũng trở nên cáu kỉnh, bồn chồn và lảng tránh tất cả đồng loại.

Để giúp đôi cánh cụt vượt qua nỗi đau mất mát này, các chuyên gia tại vườn thú đã đặt một quả trứng luộc vào giữa 2 con chim để an ủi chúng. Đôi chim cũng được tách ra khỏi những con khác và được cho ăn thức ăn đặc biệt - tôm Bắc cực.

Hiện có khoảng 17 con chim cánh cụt tại vườn thú, tất cả đều được đưa tới từ Nam cực vào năm 2005, trong số đó chỉ có 3 con là cái. Hiện một con cái khác cũng chuẩn bị đẻ trứng. Phải mất 3 đến 8 năm để cánh cụt đạt tới độ tuổi trưởng thành về giới tính. Một con chim cái thường chỉ đẻ 1-2 quả trứng mỗi lứa.


Con chim mẹ buồn rầu bên quả trứng bị vỡ. (Ảnh: Xinhua)

M.T.

Theo Xinhua, Vnexpress
  • 1.109