Con sóc "điên" gieo rắc nỗi kinh hoàng cho thị trấn, dân không dám ra đường

  •  
  • 1.021

Người dân ở Buckley, Xứ Wales đã trải qua một phen hoảng hốt sau khi một chú sóc xám phá phách khắp nơi và làm bị thương 18 người chỉ trong 2 ngày.

Theo trang Evening Standard, dân làng Buckley không dám rời nhà trong những ngày này khi chú sóc có biệt danh là Stripe tấn công một số người và khiến họ phải tới bệnh viện.

  Chú sóc xám có tên là Stripe đã khiến 18 người bị thương chỉ trong 2 ngày ở Xứ Wales.
 Chú sóc xám có tên là Stripe đã khiến 18 người bị thương chỉ trong 2 ngày ở Xứ Wales. (Ảnh: New York Post)

Trên một trang Facebook cộng đồng, người dân đã chia sẻ những câu chuyện đáng sợ về chú sóc này.

"Cảnh báo về sự tấn công của một con sóc hung ác", Nicola Crowther viết trên Facebook ngày 26/12, đồng thời cho biết cô và nhiều người bạn đã bị chú sóc này cắn.

"Nó cũng tấn công 2 con mèo Bengal của tôi và những con mèo hàng xóm. Giờ tôi không dám ra khỏi nhà", Crowther chia sẻ.

Scott Felton thì cho biết anh đã bị Stripe tấn công khi đang hút thuốc.

"Tôi nghĩ nó muốn được cho ăn nhưng trước khi tôi có cơ hội làm điều đó thì đã bị nó cắn".

Felton cũng chia sẻ trên Facebook rằng: "Bình thường tôi sẽ không đăng tải những nội dung như vậy lên Facebook nhưng sự việc này xảy ra quá bất ngờ và khiến tôi bị thương. Tôi đã phải tới bệnh viện. Đây là điều tôi không hề mong muốn".

Nhiều người cũng đã chia sẻ hình ảnh những vết thương và vết bầm tím được cho là do Stripe gây ra. Một số nạn nhân đã phải tới bệnh viện tiêm vaccine ngừa uốn ván sau khi bị tấn công.

Chú sóc này đã làm bị thương 18 cư dân và các động vật khác trước khi Corinne Reynolds - một người dân địa phương biết rõ điểm yếu của Stripe là hạt dẻ để dừng những cuộc tấn công trên.

Corinne Reynolds là người đã cho chú sóc này đồ ăn từ mùa hè và mặc dù rất yêu quý động vật nhưng bà quyết định hành động sau khi chính bản thân cũng bị Stripe cắn và chứng kiến nhiều bài viết đăng tài trên Facebook về những cuộc tấn công của chú sóc này.

"Thực sự thì Stripe khiến tôi lo ngại về hành vi bất thường của nó", Reynolds chia sẻ. Người phụ nữ này sau đó đã đặt bẫy chú sóc hung hăng trên bằng cách bố trí một chiếc chuồng chứa đầy hạt dẻ - món ăn yêu thích của Stripe, trong vườn nhà mình. Bà Reynolds đã giao chú sóc này cho Hiệp hội Hoàng gia về Ngăn chặn Sự tàn ác đối với Động vật (RSPCA) - tổ chức phụ trách an tử động vật, bởi việc thả nó về môi trường hoang dã ở Anh là hành vi bất hợp pháp.

Một người phát ngôn của RSPCA cho biết quyết định trên được thực hiện theo luật pháp địa phương.

"Chúng tôi rất buồn khi phải khiến cho chú sóc này vĩnh viễn chìm vào giấc ngủ nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác bởi những thay đổi trong luật pháp năm 2019 quy định việc thả những chú sóc xám vào môi trường hoang dã là hành vi bất hợp pháp. Chúng tôi không đồng ý với điều luật này và phản đối nó nhưng chúng tôi phải tuân theo luật pháp", tổ chức này cho hay.

Cập nhật: 31/12/2021 Theo VOV
  • 1.021