Chim rơi hàng loạt đêm giao thừa

  •  
  • 1.763

Ba tuần sau khi hàng nghìn con chim rơi tại bang Utah của Mỹ, sự kiện tương tự lại xảy ra tại một thành phố của bang Arkansas vào đêm cuối cùng của năm 2011.

>>> Chim rơi hàng loạt tại Mỹ

AP dẫn lời cảnh sát thành phố Beebe, bang Arkansas, Mỹ cho khoảng 2.000 con chim màu đen rơi xuống thành phố trong đêm cuối cùng của năm ngoái.

Một con chim còn sống sau khi rơi xuống trong đêm 31/12 tại thành phố Beebe, bang Arkansas.
Một con chim còn sống sau khi rơi xuống trong
đêm 31/12 tại thành phố Beebe, bang Arkansas.

Hiện tượng chim rơi hàng loạt từng xảy ra tại thành phố Beebe vào ngày cuối cùng của năm 2010 khiến chừng 2.000 con chim chết. Khi đó cảnh sát xác định chim rơi khỏi chỗ ngủ của chúng do người dân bắn pháo hoa. Cảnh sát chưa biết nguyên nhân khiến chim rơi hàng loạt hôm 31/12, song họ không loại trừ khả năng chúng hoảng loạn vì pháo hoa.

John Weeks, một cảnh sát, nói rằng người ta bắt đầu thấy xác chim trên các đường phố vào khoảng 7h tối 31/12.

“Ngay sau đó chúng tôi yêu cầu mọi người không bắn pháo hoa. Bây giờ chúng tôi đang dọn dẹp xác chim. Chúng tôi không biết liệu chúng sẽ tiếp tục rơi hay không”, Weeks nói.


Các nhân viên môi trường nhặt xác chim tại Mỹ hôm 1/1.

Một số nhà khoa học cho rằng tiếng nổ và ánh sáng của pháo hoa có thể khiến chim hoảng sợ và rơi xuống đường phố, cánh đồng, vỉa hè, nóc nhà, xe hơi trong lúc ngủ. Nhiều người dân đoán những con chim bị ngộ độc, vài người khác nói cái chết của chim báo hiệu sự khởi đầu của tận thế.

Trước đó hàng nghìn con chim rơi xuống hai thành phố thuộc bang Utah của Mỹ trong tháng trước. Vào tháng 1 năm ngoái người ta thấy khoảng 500 xác chim hét cánh đỏ và sáo đen trên đường cao tốc trong thành phố Pointe Coupee Parish, bang Louisiana.

Theo Vnexpress
  • 1.763