Cho con bú không làm ngực chảy xệ

  •  
  • 474

Việc các bà mẹ cho con bú không phải là nguyên nhân khiến bộ ngực của họ chảy xệ, mà chính là do việc sinh nhiều con và tác động của tuổi già.

"Rất nhiều phụ nữ, khi đi nâng ngực, đều nói rằng đó là để cứu chữa việc đã cho con bú quá lâu", nhà phẫu thuật thẩm mỹ Brian Rinker tại Đại học Kentucky, Mỹ, nói. Vì vậy ông đã quyết định tìm ra mối liên quan đích thực của nó.

Rinker và cộng sự đã phỏng vấn 132 phụ nữ đi nâng ngực trong khoảng từ năm 1998 đến 2006. Trung bình, những phụ nữ này 39 tuổi, trong đó 93% đã mang thai ít nhất 1 lần. Trong số các bà mẹ, 58% đã cho ít nhất 1 đứa con bú. Thời gian bú trung bình của trẻ là 9 tháng.

(Ảnh minh hoạ. Ảnh: ABCNews)Nghiên cứu cũng tìm hiểu lịch sử sức khỏe của người mẹ, chỉ số cơ thể, kích cỡ bộ ngực trước khi sinh và tình trạng hút thuốc. Kết quả cho thấy không có sự khác biệt nào giữa độ chảy xệ của phụ nữ cho con bú hay không cho bú. Yếu tố chính gây nên sự biến dạng của bộ ngực là tuổi già, việc hút thuốc và số lần mang thai của họ.

Rinker giải thích hút thuốc làm phân hủy các protein trong da tạo nên độ đàn hồi, giúp mang lại vẻ tươi trẻ cho làn da và nâng đỡ bộ ngực. Việc mang thai cũng góp phần đáng kể khiến cho bộ ngực bị mất đi hình dáng ban đầu. Số lần mang thai càng nhiều thì hiệu ứng càng lớn.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả có thể giúp loại bỏ nỗi lo của các bà mẹ trẻ và khuyến khích họ nuôi con bằng sữa mẹ nhiều hơn vì lợi ích của chính đứa trẻ.

M.T.

Theo Livescience, Vnexpress
  • 474