Cho trẻ uống 1 thìa nước đường trước khi tiêm vắc-xin

  •  
  • 483

Cho trẻ ăn một chất ngọt nào đó trước khi tiêm vắc-xin sẽ giúp trẻ ít cảm thấy đau và dễ chịu hơn, một nghiên cứu quốc tế chỉ rõ.

Các nhà nghiên cứu đề nghị các nhân viên y tế xem xét việc cho trẻ uống nước ngọt pha từ đường hay glucosse trước khi tiêm bởi vì nó giúp cải thiện phản ứng của trẻ trong quá trình tiêm ngừa.

Nhóm nghiên cứu quốc tế gồm các nhà nghiên cứu Canada và Australia đã phân tích kết quả từ 14 cuộc khảo sát với khoảng gần 2.000 trẻ từ 1 tuổi trở xuống tham gia. Kết quả cho thấy những trẻ được uống 1 loại nước ngọt, so với uống nước trắng hay không có bất cứ biện pháp hỗ trợ nào thì số trường hợp ít khóc sẽ giảm tới 93%.

Y tá kỳ cựu Denise Harrison, Bệnh viện Nhi Toronto, Canada, và cũng là một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: nghiên cứu này không tiết lộ liều dùng lý tưởng nhưng “các chuyên gia về chủng ngừa cho rằng việc dùng đường sucrose hay glucose sẽ giúp giảm đau hữu hiệu”.

Các nhà nghiên cứu từ Melbourne, Australia, cho rằng tác dụng giảm đau của nước ngọt đối với trẻ trên 1 tuổi sẽ thấp hơn so với những trẻ từ 1 tuổi trở xuống.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Archives of Disease in Childhood.

Nguồn: Dailymail

Theo Dân Trí
  • 483