Choáng váng sinh vật đứt đôi cơ thể vẫn sống còn nhân bản làm hai

  •   42
  • 2.548

Theo Netease News đưa tin, mới đây, một thanh niên ở quận Dư Hàng, thành phố Hàng Châu, Trung Quốc đã vô tình bắt gặp một sinh vật có vẻ ngoài kỳ dị, hệt như những sinh vật ngoài hành tinh thường thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Theo thanh niên này, gần đây khi đi dự một sự kiện của khu phố ở trung tâm hội nghị địa phương, anh đã bất ngờ nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ màu vàng. Sinh vật này không giống bất kỳ sinh vật nào mà chàng trai đã gặp. Nó có hình dạng như giun nhưng màu vàng, đuôi giống đuôi rắn nhưng đầu lại có hình dạng lưỡi rìu. Trên thân có những đường vân lạ lùng.

Giun đầu rìu

Giun đầu rìu có thân phẳng, không chắc chắn và đối xứng, nó chủ yếu ăn giun đất
Giun đầu rìu có thân phẳng, không chắc chắn và đối xứng, nó chủ yếu ăn giun đất.

Mới đầu, chàng trai tưởng đây là một con rắn nhỏ nhưng khi quan sát thấy phần đầu hình lưỡi rìu, hoàn toàn không giống rắn, anh đã chụp ảnh lại và đăng tải lên mạng xã hội, muốn hỏi mọi người đây là sinh vật gì.

Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải, đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng. Có nhiều người đoán rằng đây là một con giun đất hoặc một con đỉa bị đột biến. Thế nhưng các đồn đoán trên đều không thuyết phục được mọi người.

Sau đó, có chuyên gia về động vật đã cho biết, đây là một con giun Bipalium, tên khoa học là Planaria lobata, có đặc trưng đầu lưỡi rìu. Do đó, nó còn được gọi là giun đầu rìu. Theo tìm hiểu, giun đầu rìu là sinh vật ăn thịt, sống trên cạn, khi trưởng thành thường có chiều dài khoảng 20 - 30 cm và thậm chí cá biệt có thể lên tới hơn 60 cm.

Giun đầu rìu có thân phẳng, không chắc chắn và đối xứng, nó chủ yếu ăn giun đất, thường trú tại vùng nước ngọt, đất ẩm ướt và lạnh. Không ký sinh trong cơ thể người và không gây hại cho người.

Đặc biệt, khả năng sống sót của loài giun này vô cùng mạnh mẽ. Nó nổi tiếng với khả năng tái sinh hay phân thân ngay cả khi bị cắt đôi. Cụ thể, khi bị đứt làm đôi, giun đầu rìu có thể phát triển lại từ hai mảnh cơ thể đã chia cắt, tạo thành thành hai cá thể mới.

Cập nhật: 11/04/2021 Theo Tiền Phong
  • 42
  • 2.548