Chocolate hấp dẫn hơn cả nụ hôn

  •  
  • 242

Vị của chocolate mang lại cảm giác ngây ngất hơn cả nụ hôn. Một nghiên cứu mới tìm thấy khoảnh khắc chocolate tan chảy trong miệng mang tới khoái cảm cao gấp 4 lần cái khoá môi.

(Ảnh: Metro)
Tiến sĩ David Lewis đã thử nghiệm trên các đôi uyên ương ở Đại học Middlesex, Anh và cho biết: "Kết quả thực sự làm chúng tôi ngạc nhiên. Chúng tôi biết rằng chocolate, đặc biệt là chocolate đen - gia tăng nhịp tim là bởi nó chứa các chất kích thích, nhưng khoảng thời gian gây hưng phấn và hiệu ứng mạnh mẽ của nó lên trí óc thì thật kinh ngạc. Chocolate đánh bại cả nụ hôn khi mang tới cảm giác ngây ngất cho toàn bộ cơ thể và khiến bộ não bị kích thích. Cơn hưng phấn này kéo dài lâu gấp 4 lần một nụ hôn nồng thắm mang lại".

12 tình nguyện viên ngoài 20 tuổi đeo các thiết bị kiểm tra tim trên người và đội một cái vòng đặc biệt trên đầu để ghi lại phản ứng của họ với "giây phút tan chảy".

Các nhà khoa học tìm thấy bộ não trở nên hoạt động mạnh mẽ hơn nhờ chocolate hơn là nụ hôn. Nhịp tim cũng gia tăng, từ trung bình 60 nhịp/phút lên 140 nhịp/phút. Sự kích động tim và não cũng kéo dài sau khi ăn chocolate hơn là khi hôn nhau.

M.T.

Theo Ananova, Vnexpress
  • 242