Chui vào chiếc ống chật hẹp, lát sau người đàn ông kéo lên sinh vật "khủng" ít ai ngờ đến

  •  
  • 2.130

Người đàn ông này đã bắt được một "thủy quái" có chiếc miệng rộng đáng sợ.

Tại một con sông nằm ở trung tâm tiểu bang Oklahoma, Mỹ, một người đàn ông đã chui vào một ống cống gần sông. Ống cống rất nhỏ và chật hẹp nên ông phải rất khó khăn mới chui lọt vào bên trong.

Người đàn ông này chui vào ống cống để bắt cá nheo.
Người đàn ông này chui vào ống cống để bắt cá nheo.

Chỉ một lát sau ông đã đẩy lên một sinh vật to lớn với cái miệng há to, cùng những sợi râu bên dưới cằm. Thì ra người đàn ông này chui vào ống cống để bắt cá nheo (Tên khoa học: Siluriformes).

Đây là một loài cá có thể phát triển cân nặng lên tới 300kg như trường hợp cá nheo khổng lồ hồ Biwa (tên khoa học Silurus biwaensis). Người đàn ông đã vô cùng mạo hiểm khi chui xuống ống cống đặt nghiêng vì có thể bị đuối nước do bề mặt ống trơn tuột.

Phương pháp bắt cá bằng tay không còn có tên gọi là Nooding, được xem là một trò chơi mạo hiểm ở miền Nam nước Mỹ, do người bắt phải dùng tay trần làm mồi nhử tóm cá khổng lồ (loại cá da trơn).

Những con cá sẽ tưởng bàn tay của người bắt là con mồi và đớp mạnh, người bắt sẽ dùng sức để kéo con cá lên khỏi mặt nước bằng cách tóm lấy miệng rộng ngoác của nó, luồn ngón tay vào mang hoặc vách hô hấp; người nào bắt được con cá to lớn nhất sẽ là người chiến thắng!

Thậm chí "môn thể thao" này còn được chiếu trên các kênh truyền hình lớn như Discovery và Animal Planet (Sêri truyền hình Catfishin' Kings (Vua Cá trê), Hillbilly Handfishin (Bắt cá thô sơ) và Top Hooker (Những tay câu hàng đầu)...

Cập nhật: 14/11/2021 Theo Tổ Quốc
  • 2.130