Chuột và bàn phím dành riêng cho Vista

  •  
  • 93
Cuối cùng, Microsoft cũng đã cho ra mắt hệ điều hành rất được mong đợi Windows Vista, và bây giờ là đến lượt các phần cứng.

Microsoft Wireless Entertainment Desktop 7000 là sự kết hợp của một bàn phím Bluetooth và một chuột sạc điện (sản phẩm đầu tiên của Microsoft). Cả hai thiết bị này đều có thể hoạt động từ khoảng cách hơn 9 mét từ bộ chuyển USB trên máy tính.

Bộ sản phẩm với giá 150 USD này được thiết kế cho Vista nhưng vẫn có thể hoạt động với Windows XP. Các phím chuyên dụng khởi động Start Menu của Windowns Vista, hệ thống tin nhắn tức thời (IM) Windwos Live và các “phụ tùng” của Windows - các chương trình trên desktop cho biết thông tin về thời tiết, tin tức, lịch và các chức năng khác.

Bàn phím với kiểu thiết kể mỏng, có đường cong, rất phù hợp với các ứng dụng truyền thông đa phương tiện. Phần bên trái không khác gì một bộ điều khiên từ xa dùng cho tất cả các thiết bị có kết nối với Windows Media Center.

Phần mềm đi kèm thậm chí còn bổ sung thêm một số chức năng về thị giác cho Vista. Chỉ cần click vào bánh lăn trên chuột, các thumbnail cỡ lớn của tất cả cửa sổ đang mở sẽ hiển thị. Còn phím nhỏ bên phải chuột có thể được dùng để phóng to một phần của màn hình - rất lí tưởng cho việc đọc các chữ in nhỏ trong các user agreement (bản thỏa thuận trước khi đăng ký).

Nguyên Vũ - Nguyễn Nam

 

Theo New York Times, VTC
  • 93