Chụp được cá mập xanh cực hiếm ngoài khơi nước Anh

  •  
  • 2.129

Loài cá được mệnh danh là "sói biển" sụt giảm tới 60% số lượng khi thường xuyên bị mắc kẹt vào lưới đánh cá.

Một bầy cá mập xanh cực hiếm đã được phát hiện ngoài khơi phía nam nước Anh trên đường di chuyển tới vùng ấm hơn kiếm mồi.

Loài cá mập ăn thịt này bị phát hiện đang bơi ở bờ biển Penzance nổi tiếng. Cá mập xanh sống ở Đại Tây Dương nhưng vẫn có một số con đi vào vùng biển nước Anh để săn cá thu.

Saeed Rashid từ thành phố Dorset cùng một số người bạn đã quyết tâm truy tìm giống cá quý hiếm này. Họ bơi thuyền cách bờ 16km tới vùng nước sâu với hy vọng bắt gặp cá mập xanh.

Cá mập xanh sống ở Đại Tây Dương

Loài cá mập ăn thịt này bị phát hiện đang bơi ở bờ biển Penzance nổi tiếng

Khi cơ hội tới, Saeed, 46 tuổi bất chấp nguy hiểm đã bơi tới gần cá mập xanh và bắt được những khoảnh khắc ưng ý.

Ông nói: "Trong vòng nửa giờ tìm kiếm, một người bạn của tôi đã hét lên: "Cá mập kìa!". Chúng tôi thấy một con cá cái dài chừng 1m đang bơi quanh thuyền".

Con cá mập đang bơi quanh thuyền

Một con cá mập xanh dài chừng 2m

Charles, bạn của Saeed cho rằng sẽ còn nhiều con khác nên cả đoàn mạo hiểm nhảy xuống nước. Sự dũng cảm của họ đã được đền đáp xứng đáng. Dưới nước, họ còn thấy một con cá mập xanh dài chừng 2m.

Cá mập xanh thường được gọi là "sói biển" vì chúng đi theo bầy. Tổng cộng có 6 con cá mập xanh bơi quanh Saeed và chúng không hề sợ hãi. Dần dần, 6 con tăng lên thành 15 con và chúng thản nhiên săn mồi mà không để ý tới đội nhiếp ảnh gia bơi gần đó.

Tổng cộng có 6 con cá mập xanh bơi quanh Saeed và chúng không hề sợ hãi.

Cá mập xanh thường được gọi là "sói biển" vì chúng đi theo bầy.

Những năm gần đây, số lượng cá mập xanh suy giảm 60% và chúng đang ở trong tình trạng "bị nguy hiểm". Theo đánh giá, 20 triệu cá mập xanh vô tình mắc kẹt vào lưới đánh cá mỗi năm. Thịt cá mập xanh không có nhiều giá trị.

Saeed nói: "Tôi hy vọng quay lại để chứng kiến cảnh tượng kì thú này. Tôi sẽ tiến gần hơn và chụp những cảnh tượng tuyệt vời".

Cập nhật: 29/09/2016 Theo Dân Việt
  • 2.129