Chuyện lạ: Nam thanh niên "sót" chiếc đuôi dài gần 18cm

  •  
  • 2.060

Theo Dailymail, các bác sĩ vừa hoàn thành ca phẫu thuật dài hơn 1 giờ cắt bỏ chiếc đuôi dài 17,78 cm trên người một nam thanh niên người Ấn Độ.

Nam thanh niên 18 tuổi, sống ở Nagpur, Ấn Độ đã nhập viện trong tình trạng có một cái đuôi phía cuối lưng ngày một lớn và gây đau đớn.

Đuôi dài 17,78cm của nam thanh niên 18 tuổi người Ấn Độ.
Đuôi dài 17,78cm của nam thanh niên 18 tuổi người Ấn Độ.

Sau khi kiểm tra các bác sĩ cho rằng cái đuôi là dấu tích hình thành trong quá trình phát triển trong bào thai. Thông thường sau tuần thứ 6 của thai kỳ, bất cứ trẻ nào cũng hình thành một chiếc đuôi nhưng nó sẽ tự biến bất theo thời gian. Việc vẫn còn đuôi khi sinh ra là do sai sót trong quá trình hình thành cột sống trong bào thai.

Tuy nhiên trường hợp nam thanh niên này thật đặc biệt. Chiếc đuôi vẫn tồn tại và tiếp tục phát triển cho đến tận bây giờ.

Từ khi sinh ra nam thanh niên đã có chiếc đuôi lạ. Bản thân anh và gia đình phải chịu nhiều điều tiếng khi rất nhiều người tò mò nói xấu, coi anh là dị thường, thậm chí xa lánh.

Hình ảnh chụp phim x-quang của bệnh nhân thể hiện rõ chiếc đuôi dài.
Hình ảnh chụp phim x-quang của bệnh nhân thể hiện rõ chiếc đuôi dài.

Nhưng gia đình vẫn coi đó là sự việc tự nhiên và gần như không để ý đến cái đuôi lạ. Mãi cho đến khi cái đuôi ngày một dài ra, gây đau đớn và ảnh hưởng tới cuộc sống thì bệnh nhân mới tìm đến bác sĩ để tìm cách giải quyết.

Bác sĩ Pramod Giri, một trong 6 người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân nói: "Bệnh nhân chỉ đến viện khi cái đuôi gây đau, nhất là khi ngồi và nằm ngủ. Đây là một trường hợp đặc biệt hiếm gặp. Tôi và ekip chưa từng gặp bệnh nhân nào như này".

Chiếc đuôi sau khi đã được cắt bỏ khỏi cơ thể nam thanh niên.
Chiếc đuôi sau khi đã được cắt bỏ khỏi cơ thể nam thanh niên.

Theo các bác sĩ chiếc đuôi không gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào cho bệnh nhân nhưng lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tới cột sống và khả năng hoạt động của ruột cũng như gây đau đớn.

Ca phẫu thuật không quá khó khăn và nguy hiểm vì tại đuôi không có xương nhưng cần sự cẩn thận vì có phần của tủy sống.

Cập nhật: 07/10/2016 Theo infonet
  • 2.060