Cisco công bố dòng router cao cấp mới

  •  
  • 249

Ngày 3/3, Cisco Systems đã công bố mẫu router mới dành cho các công ty điện thoại và các doanh nghiệp lớn giúp xử lý lưu lượng Internet một cách nhanh hơn. Cisco cũng đồng thời cho biết đã đạt được thỏa thuận cung cấp mạng thế hệ mới cho nhà cung cấp dịch vụ điện thoại NTT, Nhật Bản.

Cisco ASR (Aggregation Services Router) 1000 là dòng sản phẩm nâng cấp của các thiết bị router Cisco 7200, 7300, và7500 - dùng để chuyển hướng giao vận Web cuối mạng lưới.

Cisco cho biết sản phẩm mói có hiệu suất cao gấp 160 lần so với Cisco 7200, và được tích hợp nhiều ứng dụng như switch và bộ sản phẩm kiểm định gói nhằm tiết kiệm không gian và chi phí cho khách hàng.

NTT dự kiến sẽ sử dụng ASR 1000 để xây dựng dịch vụ video mới dựa trên nền tảng Web (IPTV) của hãng này. Ngoài NTT, Cisco còn tiết lộ rằng Ngân hàng Wachovia Bank cũng trang bị router ASR 1000.

Cisco đã phải đầu tư 250 triệu USD trong vòng hơn 5 năm để phát triển loại router ASR 1000. Sản phẩm này sẽ có mặt vào tháng 4 tới với giá 35.000USD, hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào cấu hình.

Tuyên bố mới của Cisco được đưa ra trong bối cạnh cuộc cạnh tranh trên thị trường router đang lên cao. Mặc dù đang dẫn đầu thị trường này nhưng Cisco cũng phải đối mặt với sức ép cạnh tranh rất gay gắt từ Juniper Networks, Alcatel-Lucent và Huawei Technologies.

CEO Cisco John Chambers hồi đầu tháng này cho biết các đơn đặt hàng từ Mỹ và châu Âu đã giảm, tuy nhiên ông này tin rằng đây chỉ là xu hướng nhất thời.

Văn Hân (Theo Reuters, VnMedia)
  • 249