Cisco và Microsoft chuyển từ đối đầu sang hợp tác

  •  
  • 64

Lãnh đạo hai tập đoàn khẳng định các sản phẩm truyền thông hợp nhất của họ có thể hoạt động tương tác với nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. 

Dù đều là công ty công nghệ hàng đầu, Cisco và Microosft không cạnh tranh nhau về sản xuất thiết bị mạng và phần mềm. Tuy nhiên, họ lại là đối thủ trong việc phân phối một hệ thống có khả năng tích hợp e-mail, điện thoại và các công cụ khác qua mạng Internet.

Steve Ballmer (trái) và John Chambers. Ảnh: Reuters

Các giám đốc điều hành John Chambers của Cisco và Steve Ballmer của Microsoft khẳng định hai bên sẽ vẫn không "nhường" nhau trong một số lĩnh vực. Nhưng vì lợi ích của khách hàng, họ sẽ sớm xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Microsoft và hãng thiết bị mạng Nortel - đối thủ của Cisco - đã cùng phát triển công nghệ truyền thông hợp nhất năm ngoái. Tập đoàn phần mềm Mỹ còn mua lại công ty cung cấp dịch vụ thoại Tellme Networks chỉ một ngày trước khi Cisco khẳng định sẽ sáp nhập công ty chuyên về hội thảo video WebEx Communications. Trước đó, Cisco cũng bắt tay với IBM và góp vốn cho công ty phần mềm VMWare.

Theo Reuters, VnExpress
  • 64