Cô bé có làn da mỏng như cánh bướm

  •  
  • 1.045

Melissa Hughes, cô bé 11 tuổi người Anh đã mắc phải một căn bệnh vô cùng kỳ lạ gọi là bệnh cánh bướm. Với làn da mỏng manh có thể bị rách và bật máu nếu chạm nhẹ vào, cô bé sẽ phải chịu gánh nặng đau đớn đến suốt đời, các bác sỹ cho biết.

Melissa Hughes, cô bé 11 tuổi người Anh có làn da mỏng mạnh như cánh bướm.

Melissa Hughes, cô bé 11 tuổi người Anh có làn da mỏng mạnh như cánh bướm. (Ảnh: BBC)

Melissa Hughes mắc bệnh nấm và bỏng rộp ngoài da bẩm sinh. Làn da của em bị mất hẳn lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài và có thể bong, nứt, chảy máu nếu nằm xuống giường hay chạm nhẹ vào vải.

Mỗi buổi sáng, cô Gill, mẹ của Melissa phải dành gần 3 giờ đồng hồ để giúp em băng bó những vết thương bị rách khi ngủ rồi từ từ mặc quần áo. Cô bé đáng thương phải chịu những nỗi đau thể xác triền miên khi mỗi ngày trên người em lại có khoảng 30 vết rách và bỏng rộp.

Căn bệnh kỳ lạ này được các bác sỹ ghi nhận là bệnh cánh bướm, rất hiếm khi xảy ra trong lịch sử y học. Bệnh nhân có làn da mỏng manh y như kết cấu của cánh bướm và có thể dễ dàng bị thương tổn chỉ với những va hạm nhẹ.

Mới đây, dưới hỗ trợ của tổ chức từ thiện DebRA, các nhà khoa học đã thiết kế hẳn một loại vải lụa mới rất mềm và nhẹ để may gối cũng như quần áo cho Melissa.

Mặc dù rất yêu Melissa nhưng cha mẹ và em trai cũng không thể nào thể hiện tình cảm bằng cách ôm ấp em vào lòng, vì mọi va chạm dù nhẹ nhất cũng có thể làm cô bé đau đớn.

Melissa Hughes
(Ảnh: Thesun.co.uk)

Thu Hiền

Theo The Sun, VTC News
  • 1.045