Có chị em gái hạnh phúc hơn có anh em trai

  •  
  • 354

Các chị em gái khiến cho gia đình cởi mở hơn và sẵn sàng chia sẻ các vấn đề khó khăn, trong khi đó các anh em trai thường reo rắc thêm đau khổ, một khảo sát vừa tiết lộ.

Nhóm nghiên cứu Đại học Ulster (Anh) đã hỏi 571 người tuổi từ 17 đến 25 về cuộc sống của họ và phát hiện thấy những ai lớn lên cùng các chị em gái thì thường hạnh phúc và cân bằng hơn.

Ảnh hưởng của các cô con gái đặc biệt quan trọng sau những cú sốc trong gia đình như hôn nhân đổ vỡ.

Trong nghiên cứu, người tham gia điền vào bảng câu hỏi tâm lý, trong đó đánh giá một loạt vấn đề, như họ có cái nhìn lạc quan hay có bất kỳ trục trặc tâm lý nào không.

Lãnh đạo nhóm nghiên cứu, giáo sư Tony Cassidy cho biết: "Chị em gái dường như khuyến khích mọi người nói chuyện cởi mở hơn và tăng sự cố kết trong gia đình. Tuy nhiên, các anh em trai dường như có ảnh hưởng ngược lại".

"Chúng ta có thể sẽ phải nghĩ một cách cẩn thận hơn về cách giải quyết đối với các gia đình toàn con trai", ông nói.

Geri Burnikell, đồng hợp tác từ tổ chức từ thiện Support Line, tổ chức thường tư vấn cho những gia đình và người trẻ tuổi, cho biết: "Đây là điều rất thú vị và chắc chắn là phù hợp với kinh nghiệm của chúng ta. Các cậu bé có xu hướng gây rắc rối, đặc biệt trong những gia đình có nhiều con trai. Tôi nghĩ điều quan trọng trong những tình huống này là cho mọi người sự độc lập nào đó để trò chuyện bên ngoài phạm vi gia đình".

Theo VnExpress (BBC)
  • 354