Cô gái Australia bỗng nhiên nói giọng nước ngoài chỉ sau một đêm

  •  
  • 817

Cô gái Gie Mcyen bỗng nhiên thay đổi giọng, không nói được tiếng bản xứ nơi cô sinh ra chỉ sau một đêm ngủ.

Gie Mcyen, 27 tuổi, sinh sống ở Australia, khiến người người bất ngờ khi không thể nói giọng địa phương sau một đêm.

Cô gái chia sẻ: "Tôi đột nhiên thức dậy và không thể nào nói lại ngữ điệu cũ. Tôi nói giọng Ireland. Thật kỳ lạ, tôi nghĩ đây chỉ là giấc mơ và tôi sẽ sớm tỉnh lại. Nhưng sự thật là tôi không thể nói giọng Australia được nữa".


Hiện tượng này xảy ra khoảng 1 tuần sau khi Gie Mcyen phẫu thuật cắt amidan.

Người phụ nữ Australia 27 tuổi tiết lộ rằng hiện tượng kỳ lạ xảy ra khoảng một tuần sau khi bác sĩ gây mê để tiến hành phẫu thuật cắt amidan. Gie Mcyen chưa từng đến Ireland nhưng giọng điệu của cô hiện tại giống hệt người dân bản địa tại đó.

Gie Mcyen nói: "Tôi không biết phải làm gì, đây là một điều rất kỳ lạ. Tôi đã gọi điện cho bạn tôi để kiểm tra xem có thể nói giọng Australia được hay không nhưng chỉ khoảng 5 - 10 phút, giọng Ireland của tôi càng rõ rệt".

Theo các bác sĩ, Gie Mcyen mắc hội chứng "nói giọng nước ngoài", thường xảy ra sau khi người bệnh trải qua cuộc phẫu thuật hay chấn thương vùng não hoặc đột quỵ. Tuy nhiên, đây là trường hợp bệnh lý rất hiếm gặp, chỉ có khoảng hơn 100 trường hợp đã ghi nhận kể từ năm 1907.

Karl Kruszelnicki, một chuyên gia ngôn ngữ giải thích rằng hội chứng nói giọng nước ngoài thực chất là một dấu hiệu tổn thương trong cơ thể. Khi thức dậy và nhận ra giọng nói của bạn hoàn toàn thay đổi hẳn bạn sẽ rất buồn.

Karl Kruszelnicki nói: "Có khoảng 150 trường hợp mắc hội chứng nói giọng nước ngoài xuất hiện trong các ghi chép tài liệu y tế nhưng có lẽ trên thế giới còn nhiều hơn nữa. Đó là trường hợp liên quan đến rối loạn não, chấn thương vùng đầu hoặc đột quỵ, phẫu thuật, nhưng cũng có thể vì căn bệnh tiểu đường, hoặc một phản ứng miễn dịch nào đó. Để nói rõ rằng, cần phải có sự kiểm soát chính xác của não, phổi, thanh quản, môi, hàm và miệng. Đáng mừng là hội chứng này có thể chữa được. Giống như việc bạn tập luyện thể chất khi bị chấn thương trong lúc chơi thể thao, bạn có thể luyện tập giọng nói hàng ngày để lấy lại những gì đã mất".

Năm 2011, Michelle Myers, 45 tuổi, ở Arizona, Mỹ bất ngờ bị thay đổi giọng nói chỉ sau một đêm. Sau khi ngủ dậy, Michelle Myers dường như biến thành một người khác, cô không thể nói giọng Mỹ như bình thường mà chuyển sang giọng Ireland. Vào thời gian đó, cô bị đau đầu khoảng 3 ngày nhưng chỉ khoảng 8 ngày, giọng Mỹ của Michelle Myers đã trở lại bình thường.

Cập nhật: 19/05/2021 Theo infonet
  • 817