Cô gái có tên gọi chứa 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét

  •  
  • 1.689

Cô gái đến từ bang Texas, Mỹ lập kỷ lục thế giới với cái tên có tới 1.019 ký tự, tên dài nhất thế giới.

Một người mẹ đầy tham vọng muốn lập kỷ lục Guinness thế giới độc nhất vô nhị đã đặt cho con gái mình một cái tên gồm 1.019 chữ cái, dẫn đến việc cô bé nhận được giấy khai sinh dài hơn 0,6m.

Trong những năm qua, chúng tôi đã giới thiệu một số tên em bé khá độc đáo, nhưng hầu hết chúng ít nhất cũng có ý nghĩa.

Trong trường hợp đặc biệt lần này, một người mẹ đã đặt cho con gái mình cái tên dài đến khó tin nói với Oprah Winfrey rằng bà chỉ muốn lập kỷ lục Guinness và đồng thời đảm bảo rằng con gái của bà có một cái tên độc đáo.

“Tôi đã phải làm điều gì đó để phá kỷ lục sách Guinness. Tôi phải chắc chắn rằng tên của con gái sẽ là duy nhất. Tôi không muốn tên của con gái mình giống với bất kỳ ai khác”, người phụ nữ nói trên Oprah Winfrey Show, năm 1997.

Vào thời điểm chương trình được phát sóng lần đầu tiên, nhân viên cần tạo một hình ảnh đặc biệt chỉ để hiển thị tên của cô gái trẻ trên màn hình.

Nhưng điều thực sự khiến khán giả và người xem ở nhà choáng váng là khi cô gái đi xuất hiện đã đọc lại tên đầy đủ của mình một cách hoàn hảo.

Cô gái có tên gọi chứa 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn 0,6 mét.
Cô gái có tên gọi chứa 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn 0,6 mét.

Trước đó, khi cô con gái chào đời, cha mẹ của cô đã ghi trên giấy khai sinh tên của con là Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams.

Cái tên với 51 ký tự gây ấn tượng với bất cứ ai gặp lần đầu tiên. Tuy nhiên, bố mẹ của cô gái vẫn chưa dừng lại ở đó, họ nghĩ cái tên 51 ký tự chưa đủ dài. Sau đó ba tuần, họ đã đệ đơn trình về việc sửa đổi tên của con gái. Cha mẹ Williams muốn đổi thành cái tên dài có hơn 1.019 chữ cái.

Sau khi thay đổi, tên của cô gái đã trở thành: "Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnaerenquellenendrasamecashaunettethalemeicoleshiwhalhinive'onchellecaundenesheaalausondrilynnejeanetrimyranaekuesaundrilynnezekeriakenvaunetradevonneyavondalatarneskcaevontaepreonkeinesceellaviavelzadawnefriendsettajessicannelesciajoyvaelloydietteyvettesparklenesceaundrieaquenttaekatilyaevea'shauwneoraliaevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccaloveliatyronevekacarrionnehenriettaescecleonpatrarutheliacharsalynnmeokcamonaeloiesalynnecsiannemerciadellesciaustillaparissalondonveshadenequamonecaalexetiozetiaquaniaenglaundneshiafrancethosharomeshaunnehawaineakowethauandavernellchishankcarlinaaddoneillesciachristondrafawndrealaotrelleoctavionnemiariasarahtashabnequckagailenaxeteshiataharadaponsadeloriakoentescacraigneckadellanierstellavonnemyiatangoneshiadianacorvettinagodtawndrashirlenescekilokoneyasharrontannamyantoniaaquinettesequioadaurilessiaquatandamerceddiamaebellecescajamesauwnneltomecapolotyoajohny aetheodoradilcyana".

Đặt cho cô gái một cái tên dài độc nhất vô nhị là một chuyện, nhưng khiến cô ấy học được nó lại là chuyện khác. Vì tên quá dài, gia đình phải đọc từng chữ cái, ghi âm vào một cuốn băng và bật lên để cô có thể nhớ chính xác tên mình.

Tuy nhiên, sau này gia đình và bạn bè thường gọi cô là Jamie thay vì cái tên dài hơn 1.000 chữ cái.

Trong chương trình, Jamie trẻ tuổi cho biết cô yêu thích cái tên độc đáo của mình vì nó khiến cô nổi tiếng và được nhiều người chú ý tới.

Mặc dù tập Oprah Winfrey Show về cái tên dài nhất thế giới trên giấy khai sinh được phát sóng vào năm 1997, nhưng nó đã lan truyền trực tuyến trở lại vào năm 2019, khi được tải lên kênh YouTube OWN, nơi nó đã thu hút rất đông người đón xem.

Cập nhật: 11/01/2022 Theo GD&TĐ
  • 1.689