Cô gái đang lâm bồn thì qua đời, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rùng mình

  •  
  • 7.016

Qua đời khi đang sinh con, cô gái đã được mặc bộ đồ cô dâu trước khi chôn cất nhưng điều kỳ lạ là 6 năm sau, thi thể của cô vẫn còn nguyên vẹn như đang ngủ.

Mount Carmel là một nghĩa trang lớn và nổi tiếng nằm ở làng Hillside, bang Illinois, Mỹ. Đây là nơi chôn cất của nhiều linh mục, hồng y Công giáo La Mã, thậm chí là cả băng đảng tội phạm nhưng nhân vật nổi tiếng nhất là Julia Buccola Petta, còn được biết đến với cái tên "cô dâu ma nước Ý".

Vị trí mộ của Julia được đánh dấu bằng một bức tượng kích thước thật của cô đang mặc chiếc váy cưới, được khắc bằng đá cẩm thạch. Những câu chuyện về cuộc đời và cái chết của Julia đầy bi thảm và bí ẩn, khiến nhiều năm về sau khi nhắc lại người ta vẫn cảm thấy rùng mình.

Qua đời khi đang lâm bồn

Julia Buccola Petta sinh ngày 6/6/1891 tại Ý. Sau khi bố của cô, ông George qua đời vào năm 1913, mẹ của cô là bà Filomena đã đem con gái di cư sang Mỹ. Họ đã tới thành phố Chicago, bang Illinois để sinh sống cùng 3 người anh em họ Henry, Joseph và Rosalia.

Julia đã qua đời khi đang sinh con vì một số biến chứng.
Julia đã qua đời khi đang sinh con vì một số biến chứng.

Tháng 6/1920, Julia đã kết hôn với anh Matthew Petta tại Nhà thờ Holy Rosary ở thành phố Chicago. Không lâu sau đám cưới, Julia mang thai khiến mọi người vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, cô lại gặp phải nhiều biến chứng khủng khiếp khi mang thai.

Ngày 17/3/1921, Julia đã bị sốt cao và qua đời khi đang sinh cậu con trai Filippo. Bé trai này sau đó cũng chết lưu. Theo truyền thống Ý, một người phụ nữ qua đời trong lúc sinh con thì cũng được coi là tử vì đạo, do đó Julia được chôn cất trong bộ đồ màu trắng. Gia đình đã mặc cho Julia một chiếc váy cưới và tay ôm lấy cậu con trai. Cả hai được chôn cất trong cùng một quan tài ở Nghĩa trang Mount Carmel.

Giấc mơ kỳ lạ của người mẹ

Một thời gian sau khi Julia được chôn cất, bà Filomena bắt đầu xuất hiện những giấc mơ kỳ lạ trong lúc ngủ. Bà mơ thấy con gái đang cầu xin khai quật ngôi mộ. Tin rằng con gái mình còn sống và đang cần sự giúp đỡ, bà Filomena đã tới gặp linh mục cũng như cảnh sát và quan chức địa phương để yêu cầu khai quật ngôi mộ. Tuy nhiên đến tận năm 1927, quan tài của Julia mới được đưa lên kiểm tra.

Cảnh tượng khi mở quan tài khiến ai cũng sốc nặng. Mặc dù đã được chôn cất 6 năm nhưng thi thể của Julia gần như còn nguyên vẹn, y hệt như lúc cô còn sống. Trong khi thi thể đứa trẻ đã phân hủy hoàn toàn thì thi thể của Julia vẫn còn nguyên như đang ngủ say. Khi ấy, gia đình và bạn bè của Julia tin rằng cô đã trở thành một vị thánh.

Thi thể của Julia vẫn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất.
Thi thể của Julia vẫn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất.

Sau khi phần mộ của Julia được cải táng, một bức tượng đã được dựng lên ngay bên trên ngôi mộ. Bức tượng được làm với kích thước thật của Julia, mặc váy cưới và cầm bó hoa. Có một bức ảnh chụp quan tài của Julia lúc mới mở ra, cho thấy tình trạng thi thể hoàn hảo. Ngoài ra, trên phần mộ có một dòng chữ tiếng Ý: "Sau 6 năm, cuối cùng tôi đã thoát khỏi những cơn ác mộng".

Nhiều người đã hoài nghi bức ảnh chụp quan tài của Julia, cho rằng nó có thể được chụp trước lúc chôn cất. Tuy nhiên, điều này là không đúng so với tình trạng tồi tàn của quan tài và cơ thể đã phân hủy của đứa trẻ. Gần một thế kỷ sau, đây vẫn còn là một bí ẩn không lời giải đáp.

Những câu chuyện rùng mình về "cô dâu ma nước Ý"

Sở dĩ Julia được đặt cái tên "cô dâu ma nước Ý" là bởi có rất nhiều câu chuyện kỳ bí và đáng sợ xung quanh phần mộ của cô. Nhiều người nói rằng đã nhìn thấy hồn ma của Julia tại Nghĩa trang Mount Carmel. Họ nói rằng có một người phụ nữ mặc đồ trắng lang thang trong nghĩa trang cả ngày lẫn đêm.

Có một trường cấp ba gần nghĩa trang và rất nhiều học sinh tuyên bố đã nhìn thấy hồn ma của Julia vào buổi tối. Vào năm 1976, một bữa tiệc Halloween của trường đã phải kết thúc sớm sau khi một sự việc đáng sợ xảy ra. Chiếc xe chở đầy học sinh đang đi trên đường thì thấy một người phụ nữ đi qua những ngôi mộ. Lái xe đã dừng lại để nhìn cho rõ hơn. Ban đầu, họ tưởng đó chỉ là trò đùa Halloween nhưng nhanh chóng nhận ra mình đã sai. Hình ảnh ma quái cách chiếc xe chưa đến 10m và các học sinh nhìn thấy rõ bộ váy mà người phụ nữ kia mặc hoàn toàn khô ráo dù ngoài trời đang đổ mưa.

Bức tượng được dựng bên cạnh mộ của Julia

Phần mộ của Julia tại Nghĩa trang Mount Carmel.
Phần mộ của Julia tại Nghĩa trang Mount Carmel.

Nhiều người khác cũng kể rằng thường thấy Julia đi lang thang trong nghĩa trang, đặc biệt là gần tòa nhà hành chính cạnh lối đi vào. Họ đi qua địa điểm này vào ban đêm và thấy Julia mặc váy cưới, dường như phát sáng. Một số người thì nói rằng nhìn thấy ánh sáng kỳ lạ phát ra từ ngôi mộ của Julia, hoặc ngửi thấy mùi hoa hồng trà phát ra từ phần mộ của Julia dù khi đó không phải là mùa hoa hồng trà.

Một câu chuyện nổi tiếng liên quan đến "cô dâu ma nước Ý" là có một cậu bé bị đi lạc trong nghĩa trang. Khi được tìm thấy, cậu bé nói với bố mẹ rằng có một người phụ nữ xinh đẹp, mặc chiếc váy cưới màu trắng, đã giúp cậu bé tìm được đường về nhà.

Những câu chuyện và truyền thuyết về Julia vẫn được lan truyền suốt nhiều năm. Tuy nhiên, những bí ẩn xoay quanh cuộc đời và cái chết của cô, đặc biệt là thi thể còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất, vẫn còn là những câu hỏi không có lời giải đáp.

Cập nhật: 19/08/2020 Theo Thoidai
  • 7.016