Tiếng nổ bí ẩn gây rung chuyển khu vực phía đông bắc Mỹ

  •  
  • 899

Giới chức trách đang tìm hiểu nguyên nhân sau khi nhiều cư dân ở New Hampshire, Massachusetts phản ánh nghe thấy tiếng nổ lớn và cảm nhận được sự rung chuyển.

Theo New York Times, cư dân ở New Hampshire và Massachusetts phản ánh rằng họ nghe thấy tiếng động lớn giống như tiếng nổ và cảm thấy dường như xảy ra một vụ va chạm lớn hôm 10/10. Nhiều người tưởng rằng đã có một trận động đất xảy ra.

Tuy nhiên, một quan chức từ Trung tâm Thông tin Động đất Quốc gia, thuộc Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, cho biết không có bằng chứng xảy ra động đất ở vùng New England - phía đông bắc Mỹ - trong tuần qua.

Một số cư dân địa phương thậm chí thắc mắc liệu có phải vụ nổ đến từ thiên thạch hay máy bay.

Những trận động đất nhẹ vốn là điều phổ biến ở New Hampshire.
Những trận động đất nhẹ vốn là điều phổ biến ở New Hampshire. (Ảnh: Zuma Press Wire/Rex/Shutterstock).

Dan Brian, một cư dân New Hampshire, nói với tờ Times: “Tiếng nổ lớn khiến cả ngôi nhà của chúng tôi rung chuyển. Vụ nổ đi kèm tiếng động lớn. Nó rất kỳ lạ”.

Dan MacDonald, chỉ huy sở cứu hỏa New Boston, thuộc New Hampshire, cho biết ông nghe thấy tiếng nổ và cảm thấy “sự rung chuyển nhẹ”.

Ngay sau đó, sở cứu hỏa của ông nhận được rất nhiều cuộc gọi về tiếng nổ.

Nhà địa vật lý Jessica Turner nói với tờ Times rằng việc không có ghi nhận về động đất trong khu vực vào thời điểm xảy ra sự việc cũng không loại trừ khả năng đã xảy ra một trận động đất nhẹ - điều tương đối phổ biến ở New Hampshire.

Vào ngày 22/8, từng có một trận động đất 1,7 độ được ghi nhận ở phía tây nam của bang.

Trên mạng xã hội, nhiều bàn luận và suy đoán đã được đưa ra về tiếng nổ hôm 10/10. Paul Raymond, thuộc cơ quan bảo vệ an toàn của New Hampshire, nói với tờ Times rằng hơn 400 người đã thảo luận về tiếng nổ bí ẩn trên trang volcanodiscovery.com - nơi người dùng có thể báo cáo hoạt động địa chấn.

Cập nhật: 13/10/2021 Theo Zing
  • 899