Cỗ xe chạy nhanh nhất thế giới

  •  
  • 2.639

Một công ty Thụy Sĩ đã chế tạo ra chiếc xe có tốc độ vượt qua mọi xe khác, một phương tiện có hình dáng viên đạn, là sự kết hợp giữa xe hơi và xe máy. Vận tốc tối đa của nó là 547 km/h. Chiếc xe mang tên Acabion GTBO trông giống như khoang lái của trực thăng gắn thêm bánh xe, có bộ thăng bằng ở đuôi giống máy bay, còn tỷ lệ công suất trên cân nặng thì tương tự một xe đua công thức một.

Chiếc xe tốc độ cao này không phải là ôtô, cũng chẳng phải là mô tô, nên các nhà sáng chế phải tạo ra một tên mới cho nó: Road Streamliner. Nó có thể đạt vận tốc 482 km/h trong vòng 30 giây, nhanh hơn rất nhiều so với chiếc Bugatti Veyron (phải mất 55 giây để đạt vận tốc tối đa là 402 km/h).

Nhà sáng chế Peter Maskus, cựu kỹ sư của hãng Porsche, cho biết ông sẽ tạo ra chiếc xe tương tự chạy bằng điện, đạt vận tốc 482 km/h và coi đó là phương tiện vận chuyển của tương lai - tốc độ cao mà ít gây ô nhiễm môi trường.  

"Chiếc Acabion GTBO tối thiểu hóa cân nặng trong khi tối ưu hóa công suất và còn mang lại hiệu quả khí động lực cao. Nó hoàn toàn có một không hai trên thế giới", Maskus phát biểu.

Các nhà sản xuất dự tính, GTBO sẽ có mặt trên các đường phố vào 3 năm tới. Tuy nhiên, giá ban đầu của nó vào khoảng 1,5 triệu bảng Anh.


(Ảnh: Ananova)

M.T. (Theo Ananova, Vnexpress)
  • 2.639