Con chim lạ tái xuất sau 141 năm

  •  
  • 3.327

Loài chim diệc mào này được quan sát thấy lần cuối ở hồ Kingsbury, tây bắc London, vào năm 1866. Hiện hàng trăm người quan sát chim đổ tới Khu bảo tồn thiên nhiên Crossness ở Bexley, đông nam London, sau khi một người đã phát hiện ra con chim quý vào cuối tuần trước. 

Phát hiện này cũng kéo theo một dự án 500.000 bảng Anh do Thames Water, Hội đồng Bexley and tổ chức từ thiện Groundwork hợp tác, nhằm khôi phục lại thềm sậy và đào thêm nơi ở cho chuột nước cũng như tạo ra một vùng nước bùn để thu hút chim diệc mào.

Khu vực đã được mở cửa cho khách tham quan và một màn hình quan sát được dựng lên để những người yêu chim có thể tới gần con vật mà không gây náo động.

Chim diệc mào thường sống chủ yếu ở miền nam Âu và nghỉ đông ở châu Phi. Chúng có thân hình chắc khoẻ và bộ lông màu be.

Martin Wagner, tại Công ty Thames Water, phát biểu: "Việc nhìn thấy con chim diệc mào là một thành công to lớn của công ty cũng như của thế giới tự nhiên. Thật thú vị khi thấy vùng đất ẩm ướt này đã trở thành nơi yêu thích của một loài chim quý". 

Con chim diệc mào được nhìn thấy lần cuối vào năm 1866.

Con chim diệc mào được nhìn thấy lần cuối vào năm 1866. (Ảnh: Dailymail)

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
  • 3.327