Con đường đến với thành công

  •   2,33
  • 2.910

Một nghiên cứu đối với các nhà giao dịch tài chính đã phát hiện ra một sự tương quan đáng ngạc nhiên

Điều gì sẽ giúp bạn trở thành một nhà giao dịch tài chính thành công? Giáo dục, kinh nghiệm, và, theo như một nghiên cứu mới đây ở trường đại học Cambrdige, có khi lại là một ngón tay đeo nhẫn dài.

Một nhóm các nhà sinh vật học đã điều tra những nhà kinh tế trong quận tài chính London và phát hiện ra rằng những người đàn ông có ngón đeo nhẫn dài hơn ngón trỏ thì có xu hướng thành công hơn những người khác. Bạn có ngạc nhiên về điều này không? Có thể bạn không có gì ngạc nhiên cả. Sự thành công liên quan đến ngón ngón trỏ hay ngón nhẫn thì cũng áp dụng đối với các loại hình thể thao bao gồm bóng đá và bóng rổ.

Ngón tay dài 5 inch. (Ảnh: jedwards)

Chiều dài ngón tay được quyết định từ khi sinh ra. Sự đột biến về hoóc môn nam dẫn đến việc người đó có ngón nhẫn dài hơn bình thường. Trong các nghiên cứu trước, tình trạng này có liên quan tới việc làm tăng sự tự tin và tính ưa mạo hiểm cũng như làm tăng thời gian quan sát và hành động.

Để tập hợp thêm dữ liệu, các nhà nghiên cứu đã tìm đến 44 nhà giao dịch chứng khoán nam, đo ngón tay phải của họ, và theo dõi thành công trong kinh doanh của họ trong 20 tháng. Tất cả họ đều đang làm công việc kinh doanh rất năng nổ, cuồng nhiệt, có những phản ứng nhanh và khả năng đưa ra quyết định thần tốc.

Trên 20 tháng, những nhà kinh doanh sở hữu ngón nhẫn dài đã kiếm được khoản tiền cao gấp 11 lần so với những người có ngón nhẫn ngắn. Thực tế, khi mà thu hẹp phạm vi khối những nhà doanh nghiệp lại, thì những người làm kinh doanh với ngón tay dài kiếm được nhiều hơn gấp 5 lần so với những người có ngón tay ngắn.

Nhưng thành công không đến quá nhanh đâu, hỡi các bạn có ngón nhẫn dài! Bởi lẽ thành công có thể kéo dài suốt sự nghiệp tài chính của bạn. Theo như tác giả John M. Coates, những nhà giao dịch tài chính luôn luôn giao dịch với khách hàng và công nhân bán hàng thay vì họ tiến rất nhanh, các quyết định mạo hiểm của họ có thể không đạt được những lợi ích giống như những nhà kinh doanh đồng nghiệp của họ nhưng sở hữu ngón nhẫn dài hơn.

Và với tất cả những người đàn ông với ngón trỏ dài hơn ngón nhẫn thì không phải buồn phiền. Các nghiên cứu khác cũng đã phát hiện ra rằng các nhà toán học, khoa học và các kỹ sư giỏi có xu hướng có ngón trỏ dài hơn ngón nhẫn. Đó có thể là một hy vọng cho bạn chăng.

G2V Star (Theo Popsci)
  • 2,33
  • 2.910