Con quạ nổi tiếng ở London đột ngột mất tích

  •  
  • 1.509

Merlina, "nữ hoàng" của những con quạ ở Tháp London, đột ngột biến mất và có thể đã chết. Theo truyền thuyết, cần có ít nhất 6 con quạ ở đây để Vương quốc Anh không sụp đổ.

Theo Guardian, ông Christopher Skaife, người phụ trách chăm sóc và cung cấp thức ăn cho những con quạ ở Tháp London, xác nhận rằng Merlina có thể đã chết sau khi mất tích nhiều tuần qua.

"Merlina là một con quạ thích tự do và nó đã nhiều lần rời khỏi Tháp London. Tôi là bạn của nó và nó thường quay lại với chúng tôi, nhưng lần này thì không. Vì vậy tôi sợ rằng nó không còn ở bên chúng ta nữa", ông Skaife nói trên đài phát thành BBC 4.

"Ngay trước Giáng sinh, trước khi chúng ta bị phong tỏa, chúng tôi đã không thấy nó quay lại", ông Skaife nói thêm.

Nếu Merlina được xác nhận đã chết, dân số quạ đang sống tại Tháp London sẽ còn lại 7 con. Theo truyền thuyết, cần ít nhất 6 con quạ sống ở đây để Vương quốc Anh không sụp đổ.

Trong một thông báo trên Twitter, Tháp London cho biết họ hy vọng sẽ có thể thay thế Merlina bằng một con quạ non được sinh ra theo chương trình nhân giống của mình.

Merlina đã biến mất trong nhiều tuần qua.
Merlina đã biến mất trong nhiều tuần qua. (Ảnh: Tháp London).

Nhiều truyền thuyết khác liên kết những con quạ ở Tháp London với Vua Charles II và nhà chiêm tinh của ông là John Flamsteed. Một giai thoại cho rằng Charles đã từ chối chuyển những con quạ này đi sau khi Flamsteed phàn nàn rằng chúng che tầm nhìn của ông khi quan sát các vì sao.

Một phiên bản khác nói rằng Flamsteed lo ngại về việc quạ bị giết hại hàng loạt sau trận Đại hỏa hoạn London. Sau khi được khuyên rằng việc giết hại tất cả các quạ sẽ là điềm xấu, Charles II đã ra lệnh nuôi 6 con quạ tại đây và truyền thống đó kéo dài tới nay.

Với tên chính thức là tên chính thức là Cung điện và pháo đài của Nữ hoàng, Tháp London (Tower of London) là một lâu đài lịch sử nằm ở bờ phía bắc của sông Thames ở trung tâm thành phố.

Cập nhật: 15/01/2021 Theo Zing
  • 1.509