Con sứa tím đầu tiên trên hành tinh

  •  
  • 3.115

Một con sứa có màu tím với các xúc tu dài đột biến mới được phát hiện ở Australia, có thể thuộc về một loài chưa từng được biết đến.

Con sứa được phát hiện trôi dạt ở bờ biển Coolum, bang Queensland, sáng 21/5. Nó có màu tím đặc trưng và những chiếc xúc tu dài khoảng một mét.

Con sứa tía đầu tiên trên hành tinh
Sứa màu tía trên bãi biển Coolum, bang Queensland. (Ảnh: AAP)

Sau khi phát hiện sinh vật kỳ lạ, các nhân viên cứu hộ bãi biển đã liên lạc với các nhà khoa học thuộc tổ chức nghiên cứu Underwater World. Theo nhóm nghiên cứu, sinh vật này có thể là một loài chưa từng được biết đến trên thế giới.

Tiến sĩ Lisa Gershwin, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho rằng cá thể này có thể thuộc loài thysanostoma. Nhưng thông thường, đây là loài có màu nâu hoặc màu be.

Guardian cho hay, các chuyên gia sinh vật biển vẫn đang cố gắng xác định tên của loài sứa, tuy nhiên màu sắc kỳ lạ của nó đang khiến họ lúng túng. "Sự khác biệt về màu sắc đặt ra câu hỏi rằng, liệu loài sứa này có đặc điểm nào khác hay không", Gershwin, chuyên gia của trung tâm nghiên cứu CSIRO nói.

Sứa thysanostoma hiếm được nhìn thấy ở vùng biển Australia, đặc biệt là bờ biển phía đông nam của Queensland, bởi chúng thích sống ở những vùng biển nhiệt đới ấm hơn.

Theo VNE
  • 3.115