Concept siêu thuyền buồm khổng lồ chứa cả bể bơi, sân bóng

  •  
  • 337

Nhà thiết kế Steve Kozloff của hãng Goliath Series Yachts tiết lộ mẫu siêu thuyền buồm tương lai tiện nghi bậc nhất thế giới mang tên Galleon.

Concept siêu thuyền buồm Galleon.
Concept siêu thuyền buồm Galleon. (Ảnh: Steve Kozloff).

Lấy cảm hứng từ những chiếc thuyền buồm nhiều tầng được các cường quốc châu Âu dùng trong chiến tranh ở thế kỷ 15, Steve Kozloff thiết kế Galleon với mong muốn thúc đẩy ngành công nghiệp tàu du lịch xanh để bảo vệ môi trường. Siêu du thuyền cỡ gigayacth này hạn chế nhiên liệu hóa thạch bằng cách sử dụng sức mạnh của cánh buồm kết hợp với động cơ hybrid.

Galleon sẽ dài tới 160 m, cao 8 tầng và được trang bị tiện nghi hiện đại sánh ngang với một công viên giải trí. Theo Goliath Series Yachts, phương tiện có thể chở tối đa 200 hành khách cùng 150 thủy thủ đoàn.

Galleon có cả không gian cho sân bóng rổ, tennis và bóng ném.
Galleon có cả không gian cho sân bóng rổ, tennis và bóng ném. (Ảnh: Steve Kozloff).

Bên cạnh các tiện ích không thể thiếu như nhà hàng, quán cafe và quán bar, Galleon còn có không gian cho hai bể bơi, 20 dinh thự cao cấp, một nhà chứa rộng 418m2 có thể để 10 máy bay trực thăng, một trung tâm thể thao trong nhà với bốn sân bóng ném, một sân tennis và một sân bóng rổ, cùng bốn nhà ga có thể chứa sáu tàu cao tốc, bốn tàu ngầm U-Boat Worx NEMO, sáu tàu RIB, 12 thuyền cứu hộ và 21 tàu thủy cá nhân.

Khác với phiên bản tiền nhiệm được đóng bằng gỗ, Galleon có kết cấu bằng kim loại chắc chắn hơn, chủ yếu được làm từ thép và nhôm, mang lại cho nó khả năng đi khắp mọi nơi.

Galleon cao 8 tầng, có khả năng chở tối đa 200 hành khác
Galleon cao 8 tầng, có khả năng chở tối đa 200 hành khác. (Ảnh: Steve Kozloff).

Galleon sử dụng 4 cánh buồm khổng lồ có tổng diện tích bề mặt lên tới 10.000m2, kết hợp với động cơ hybrid diesel-điện công suất 10.000 mã lực. Trên lý thuyết, nó có thể chạy với tốc độ tối đa 19 hải lý trên giờ.

Khi đi vào hoạt động, Galleon sẽ là một trong những mẫu thuyền buồm lớn và hiện đại nhất thế giới. Tuy nhiên, Kozloff chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về thời điểm sản xuất và hạ thủy phương tiện.

Cập nhật: 08/06/2021 Theo VnExpress
  • 337