Công cụ tìm kiếm thống trị "Thương hiệu trực tuyến tốt nhất"

  •  
  • 94

Trong cuộc chiến tranh giành danh hiệu "Thương hiệu trực tuyến được yêu thích nhất" do Jupiter Research khởi xướng, phần thắng đã thuộc về hai gã khổng lồ tìm kiếm Google và Yahoo. 

Và mặc dù xuất hiện với tần số rất dày trên mặt báo trong suốt thời gian qua, nhưng mạng xã hội ảo MySpace chỉ chứng minh được sức hút của mình trong nhóm người dùng trẻ tuổi mà thôi.

Diễn đàn này đứng cuối cùng trong Top 5 thương hiệu, nhưng vẫn kịp qua mặt những tên tuổi lớn như Microsoft MSN, AOL và Apple.

Trong số 3500 người được phỏng vấn, có tới 36% khẳng định Google chính là thương hiệu Internet mà họ yêu thích nhất. 32% khác hướng đến Yahoo trong khi 20% lựa chọn trang web thương mại điện tử số một hiện nay Amazon.com.

Chợ đấu giá trực tuyến khổng lồ eBay ngậm ngùi đứng sau đối thủ Amazon sau một quãng thời gian dài chơi vơi, mất phương hướng về hoạt động kinh doanh.

Sự khác biệt về giới và độ tuổi

Có một thực tế thú vị là trong khi phái mạnh ưa thích Google thì phái yếu lại tỏ ra mặn mà với Yahoo hơn.

Trong nhóm tuổi từ 18 - 24, Google vẫn là kẻ thống trị với 35% số phiếu, song khoảng cách giữa Google với hai đồng-Á-quân Yahoo và MySpace đã bị thu hẹp đáng kể. Cả hai thương hiệu này cùng dành được 32% số người ủng hộ.

Tuy nhiên, khi xét đến nhóm tuổi trên 55, MySpace chỉ chinh phục được vẻn vẹn... 1% số phiếu. Có vẻ như những người dùng trung niên chỉ ưa chuộng Google (39%) và Yahoo (30%), vì họ thực tế hơn, chịu đựng sức ép công việc nhiều hơn hoặc đơn giản là không có thời gian mà la cà trong mạng xã hội ảo.

Tuy nhiên, cũng có tới 21% tuyên bố họ không yêu thích một thương hiệu trực tuyến nào cả.

Trong cuộc thăm dò, Juniper cũng yêu cầu những người tham gia chọn thêm một địa chỉ Internet "yêu thích thứ hai". Kết quả là Google rất phổ biến trong nhóm người dùng thân thiết của Apple và Amazon.com, nhưng lại không được lòng cư dân của MySpace và AOL.

Trọng Cầm

Theo PC Mag, VietNamNet
  • 94