Công cụ trí tuệ nhân tạo mới giúp biến lời nói thành nghệ thuật

  •   52
  • 305

1 triệu người sẽ có cơ hội sử dụng một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho phép tạo hình ảnh đơn giản thông qua việc mô tả bằng từ ngữ khi công nghệ mới này bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm.

Hình ảnh "Phi hành gia cưỡi ngựa" được phần mềm DALL-E tạo nên.
Hình ảnh "Phi hành gia cưỡi ngựa" được phần mềm DALL-E tạo nên. (Ảnh: qz.com)

Trong một thông báo phát ngày 20/7, công ty nghiên cứu trí tuệ nhân tạo OpenAI cho biết đang tiến hành thử nghiệm beta trên diện rộng đối với DALL-E, một phần mềm tiên tiến tạo ra hình ảnh từ các mô tả bằng văn bản. Theo đoạn video trên trang web của OpenAI, công nghệ DALL-E đang tạo ra hình ảnh một chú gấu Bắc Cực chơi guitar, một ảnh chú gấu koala chơi bóng rổ và bức tranh nàng Mona Lisa nổi tiếng với kiểu tóc mohawk.

OpenAI cho biết nhiều người đã sử dụng DALL-E để tạo ra video âm nhạc cho các bệnh nhân ung thư trẻ tuổi, tạo trang bìa cho tạp chí. Công ty này cho biết trong những tuần tới, sẽ gửi giấy mới cho 1 triệu người trong danh sách chờ để trải nghiệm phiên bản mới nhất của công cụ AI này.

Trong bối cảnh lo ngại DALL-E và các công cụ tương tự trong tương lai có thể bị lạm dụng trong các chiến dịch thông tin giả, OpenAI cho biết họ đã làm việc với các nhà nghiên cứu và nhà phát triển để xây dựng các biện pháp bảo vệ nhằm hạn chế hành vi lạm dụng công nghệ này.

OpenAI cho biết hãng này không tải các ảnh có khuôn mặt thật và nỗ lực tạo ra những điểm giống với các nhân vật của công chúng, như người nổi tiếng hay các nhân vật chính trị. Các bộ lọc được tích hợp trong DALL-E cũng có chức năng chặn nội dung bạo lực, chính trị, tình dục hoặc các nội dung khác bị cấm khác và hệ thống này còn được thiết kế để tránh những giả định về chủng tộc hoặc giới tính.

Cập nhật: 23/07/2022 TTXVN/Báo Tin Tức
  • 52
  • 305