Cộng hòa Síp (Cyprus) có gì mà hàng nghìn người sẵn sàng chi 60 tỉ đồng mua hộ chiếu?

  •  
  • 3.671

Đảo Cyprus (hay đảo Síp) là một hòn đảo nằm ở phía đông Địa Trung Hải, nổi tiếng từ thời cổ đại với sự giàu có về khoáng sản, rượu vang và vẻ đẹp thiên nhiên.

Hộ chiếu Cyprus mang lại cơ hội tư do đi lại ở EU và trên thế giới

Với vị trí thuận lợi, nằm gần ba châu lục Á, Âu và Phi, Cyprus là điểm trung chuyển hàng hóa cũng như để di chuyển đến các nước trong và ngoài châu Âu thông qua hệ thống hàng hải và hàng không phát triển.

Năm 1960, sau 35 năm làm thuộc địa, đảo Cyprus độc lập khỏi Anh và chỉ bắt đầu bị chia cắt từ sau cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ năm 1974.

Kể từ đó, đảo này bị tách thành nước Cộng hòa Cyprus của người Hy Lạp ở miền nam và một quốc gia tự xưng là Cộng hòa Bắc Cyprus của người Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Bắc.

Người mang hộ chiếu CH Cyprus có thể được miễn thị thực đến 174 quốc gia.
Người mang hộ chiếu CH Cyprus có thể được miễn thị thực đến 174 quốc gia. (Ảnh minh họa: Getty Images).

Cộng hòa Cyprus là một quốc gia có đủ tư cách thành viên của EU và được quốc tế công nhận rộng rãi. Ngược lại, Cộng hòa Bắc Cyprus chỉ được công nhận bởi Thổ Nhĩ Kỳ.

Cộng hòa Cyprus trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 1/5/2004 và sau đó gia nhập khu vực đồng tiền chung euro vào năm 2008.

Hiện tại, người mang hộ chiếu CH Cyprus có thể được miễn thị thực đến 174 quốc gia trên thế giới và có quyền tự do sinh sống, học tập cũng như làm việc tại 27 nước thành viên EU.

Chương trình CIP là gì?

Chương trình CIP cho phép người dân từ khắp nơi trên thế giới mua quyền công dân của Cộng hòa Cyprus thông qua khoản đầu tư tối thiểu 2,5 triệu USD vào các lĩnh vực khác nhau, điển hình như bất động sản.

Người mua hộ chiếu Cyprus phải tự chứng minh mình không có tiền án, tiền sự. Những người từng bị điều tra, bị truy tố hình sự hoặc có tiền án đều bị cấm mua hộ chiếu Cyprus. Các cá nhân bị EU hoặc một nước thứ ba như Mỹ, Nga hoặc Ukraine trừng phạt hoặc từng làm việc cho các tổ chức bị trừng phạt cũng không được phép mua hộ chiếu Cyprus.

Cập nhật: 18/04/2022 Theo PhapLuatXaHoi
  • 3.671