Công nghệ mới kết nối tất cả đồ điện tử vào 2014

  •  
  • 2.434

Đến năm 2014, hơn 1 tỷ thiết bị sẽ được kích hoạt công nghệ Liên minh Mạng Cuộc sống số (DLNA).

Các sản phẩm này sẽ hỗ trợ truyền dẫn không dây kỹ thuật số giữa các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác nhau hay giữa sản phẩm của hãng khác nhau. Các hãng sản xuất hàng tiêu dùng như điện thoại di động, đầu Blu-ray, TV, laptop, các trò chơi điện tử và máy tính cá nhân đang tích hợp công nghệ này vào các thiết bị của mình.

Hiện DLNA, là chuẩn mực mà hơn 250 thương hiệu nổi tiếng chấp nhận, giúp người tiêu dùng có khả năng chia sẻ và sử dụng các file đa phương tiện như video, tài liệu, nhạc và ảnh tương thích.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trưòng In-Stat về các thiết bị được cài đặt DLNA, các máy thu phát cầm tay, PC, TV kỹ thuật số chiếm đến 74% thị trường DLNA.

Trong khi đó, khung ảnh kỹ thuật số sẽ là loại sản phẩm phát triển nhanh nhất trong tương lai. In-Stat dự báo hơn 33 triệu khung ảnh kỹ thuật số sẽ xuất xưởng trong năm 2014, tăng gần 1 triệu đơn vị so với năm 2009.

Theo Norm Bogen, nhà phân tích của In-Stat, việc ứng dụng UPnP và DLNA còn rộng lớn hơn là chỉ phát triển nó trên nền Windows 7 trong PC.

Máy thu phát cầm tay, TV kỹ thuật số kết hợp với PC là phân đoạn sản phẩm có thể sẽ tăng mạnh trong các đơn đặt hàng của DLNA hàng năm trong vòng 5 năm tới.

Mặc dù số lưọng các thiết bị kết nối toàn cầu xuất hiện trên thị trường hiện nay ngày càng tăng, nhưng phần lớn người tiêu dùng lại không nhận thức được lợi ích mà công nghệ này đem lại cho mình.

Theo Vietnamplus
  • 2.434