Cư dân mạng Việt Nam sắp được "xài" MSN tiếng Việt

  •  
  • 146

“Chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời để cùng với VIPWireless, VDC, VTV và báo Lao Động xây dựng và phát triển các dịch vụ và nội dung số hàng đầu thế giới tại Việt Nam”. Đó là nhận xét của ông Grant Watts, Giám đốc Điều hành phụ trách dịch vụ trực tuyến của Microsoft tại khu vực Đông Nam Á sau buổi lễ ký kết đưa cổng thông tin MSN và những dịch vụ Windows Live vào Việt Nam. 

Hôm nay 4/7, Lễ ký kết hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN của Microsoft và những dịch vụ trực tuyến Windows Live, phục vụ “cư dân mạng” tại Việt Nam đã chính thức được diễn ra. Tập đoàn Microsoft, VIPWireless, VDC, VTV và báo Lao Động đã cùng ký vào bản thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác, Microsoft sẽ mở rộng, cung cấp các dịch vụ trực tuyến, cũng như dòng sản phẩm Windows Live tại Việt Nam. Windows Live bao gồm các gói dịch vụ trực tuyến dành cho cộng đồng mạng như: Nhắn tin tức thời (Windows Live Messenger), viết Blog (Windows Live spaces), gửi mail (Windows Live mail) và dịch vụ tìm kiếm (Live Search).

Quang cảnh buổi lễ ký kết (Ảnh: Q.T)

VDC sẽ cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kỹ thuật trong hợp tác này.

VIPWireless sẽ chịu trách nhiệm tập hợp các nội dung, kết nối đối tác trong và ngoài nước để cung cấp nội dung cho cổng thông tin MSN. Đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm triển khai hoạt động kinh doanh trên cổng thông tin MSN Việt Nam. Giám đốc điều hành công ty VIPWireless, ông Eric Nguyễn chia sẻ: "Microsoft là một chuyên gia hàng đầu trong việc xây dựng các dịch vụ trực tuyến với quy mô công nghệ hàng đầu. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác của họ cùng với VDC, báo Lao Động và Đài Truyền hình Việt Nam để giới thiệu dịch vụ MSN cũng như Windows Live tới thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác chặt chẽ để cung cấp nội dung quốc tế và trong nước phù hợp, hấp dẫn nhất cho người sử dụng Internet Việt Nam, cũng như tạo ra một môi trường quảng cáo hiệu quả".

Trong khi đó, theo bản thỏa thuận, VTV và báo Lao Động đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp nội dung chiến lược cho cổng thông tin MSN Việt Nam. VTV – Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phụ trách cung cấp tin tức thời sự, thời tiết, các kênh truyền hình giải trí. Báo Lao Động sẽ nhận trách nhiệm cung cấp thông tin kinh doanh và thị trường chứng khoán cho cổng thông tin này.

Ông Nguyễn Quang Thắng (người ngồi bên phải), đại diện VTV đang ký vào bản thỏa thuận

Đài Truyền hình Việt Nam đưa các chương trình của mình lên cổng thông tin trực tuyến này có nghĩa rằng Đài Truyền hình Việt Nam đã mở rộng được đối tượng của mình, đặc biệt là hàng triệu khán giả Việt Nam đang sống ở nước ngoài – những người nước ngoài đang quan tâm tới đất nước con người Việt Nam, những người mà họ chưa có điều kiện tiếp cận với truyền thông qua các phương thức truyền dẫn truyền thống.” – Ông Nguyễn Quang Thắng, Phó Trưởng Ban Thư Kí Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết. 

Ngoài việc cung cấp nội dung, phục vụ đông đảo cộng đồng mạng, hoạt động chủ yếu trên cổng MSN là hoạt động kinh doanh dựa vào quảng cáo trực tuyến. Theo ước tính, từ nay đến 2010, sự tăng trưởng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam là từ 70% đến 100% với doanh số dự kiến khoảng 31 triệu USD.

Nhận định về thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam, ông Grant Watt cho biết thêm: "Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực, có một thị trường quảng cáo trực tuyến bùng nổ, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với việc kinh doanh những dịch vụ trực tuyến của Microsoft và là chìa khóa đem lại thành công cho chúng tôi ở châu Á".

Trả lời báo chí tại buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, các đơn vị tham gia bản thỏa thuận cho biết, cổng MSN Việt Nam được dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2008.

Quyết Thắng

Theo VTV
  • 146